Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết 1 đoạn văn (200 chữ) nêu suy nghĩ của bản thân về vai trò của quê hương trong cuộc...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn (200 chữ) nêu suy nghĩ của bản thân về vai trò của quê hương trong cuộc sống

Lời giải 1 :

Bài Làm

 Mọi người thường hiểu quê hương là nơi chúng ta sinh ra và lớn lên , là nơi mang một giá trị rất cao cả . Quê hương là nơi chúng ta bắt đầu bước những bước đi đầu tiên trong cuộc đời . Quê hương cho chúng ta những giá trị tốt đẹp , là nơi giúp chúng ta có một tuổi thơ dữ dội . Quê hương luôn chào đón chúng ta trở về cho dù có thất bại hay thành công trong cuộc sống . Đặc biệt ở đó có những tình yêu thương da diết của làng xóm và gia đình cho ta những tình yêu thương , quý mến . Vì thế mỗi chúng ta hãy luôn trân trọng , yêu quý và giữ gìn quê hương của chúng ta bằng những việc làm như : yêu thương quê hương , không làm xấu hình ảnh quê hương , luôn yêu thương tất cả mọi người ,... . Để quê hương của chúng ta ngày càng thăng hạng hơn.

`⇒` Biết trân trọng , giữ gìn quê hương còn giúp chúng ta có nhiều bài học đáng giá trong cuộc đời.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK