Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Câu 6. Đoạn thơ thuộc chủ đề nào: A. Khúc nhạc tâm hồn B. Giai điệu đất nước C. Cội...
Câu hỏi :

Câu 6. Đoạn thơ thuộc chủ đề nào: A. Khúc nhạc tâm hồn B. Giai điệu đất nước C. Cội nguồn yêu thương D. Bầu trời tuổi thơ

image

Câu 6. Đoạn thơ thuộc chủ đề nào: A. Khúc nhạc tâm hồn B. Giai điệu đất nước C. Cội nguồn yêu thương D. Bầu trời tuổi thơĐọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

Lời giải 1 :

Đáp án :

`B`

Giải thích : 

`-` Chủ đề được thể hiện rõ nét qua nhân vật " Lượm " .

`-` Nói về người chiến sĩ cách mạng nhí , dân tộc ta gọi với cái tên " Lượm " . Lượm là một người vô cùng dũng cảm , không sợ hiểm nguy và có một tình yêu quê hương đất nước sâu đậm . Từ đó , bài thơ nói lên sự tôn kính , biết ơn cậu bé " Lượm " .

`#phuongdao`

Lời giải 2 :

Câu `6:`

`-` Đoạn thơ trên thuộc chủ đề Giai điệu đất nước

Lí do : thể hiện rõ chủ đề qua nhân vật Lượm đã hi sinh anh dũng ra chiến trường để mang thư đi báo lại cho mọi người mà phải hi sinh ở chiến trường

`->bbB`

`@K~`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK