Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Câu 7: Nêu tác dụng của phép điệp ngữ “Thời gian” trong văn bản trên? (Hiểu) A. Nhấn mạnh giá...
Câu hỏi :

Câu 7: Nêu tác dụng của phép điệp ngữ “Thời gian” trong văn bản trên? (Hiểu) A. Nhấn mạnh giá trị quý báu của thời gian đối với con người. B. Nói lên giá trị quý báu của thời gian đối với con người. C. Nhấn mạnh giá trị quý báu của thời gian D. Nói lên giá trị quý báu của thời gian đối với con người và sự vật. Câu 8: Từ “tri thức" được sử dụng trong văn bản trên được hiểu như thế nào? (Hiểu) A. Tri thức bao gồm những kiến thức, thông tin, sự hiểu biết, hay kỹ năng có được nhờ trải nghiệm thông qua giáo dục hay tự học hỏi. B. Tri thức bao gồm những thông tin, sự hiểu biết, hay kỹ năng có được nhờ trải nghiệm,thông qua giáo dục hay tự học hỏi. C. Tri thức là những kỹ năng có được nhờ trải nghiệm, thông qua học hỏi từ sách vở hoặc trong cuộc sống. D. Tri thức là những kiến thức, thông tin, sự hiểu biết có được nhờ trải nghiệm, thông qua giáo dục hay tự học hỏi.

image

Câu 7: Nêu tác dụng của phép điệp ngữ “Thời gian” trong văn bản trên? (Hiểu) A. Nhấn mạnh giá trị quý báu của thời gian đối với con người. B. Nói lên giá trị q

Lời giải 1 :

Câu `7:A.`

`->` Tác dụng của phép điệp ngữ “Thời gian” trong văn bản là: Nhấn mạnh giá trị quý báu của thời gian đối với con người và cuộc sống

`=>` Chọn `A.`

Câu `8:A.`

`->` Tri thức bao gồm những kiến thức, thông tin, sự hiểu biết, hay kỹ năng có được nhờ trải nghiệm thông qua giáo dục hay tự học hỏi.

`=>` Chọn `A.`

Lời giải 2 :

Câu `7: A`

`→` Tác dụng của biện pháp tu từ điệp ngữ là: Nhấn mạnh giá trị quý báu của thời gian với con người.

`⇒` Chọn `A.`

Câu `8: A`

`→ ` `Từ tri thức trong văn bản được sử dụng trong văn bản trên hiểu theo những kiến thức; thông thái; sự hiểu biết; hay kỹ năng; có được nhoè trải nghiệm.

`⇒` Chọn `A`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK