Trang chủ GDCD Lớp 9 Mấy năm qua An chỉ là học sinh trung bình . Năm nay , An quyết tâm đạt danh hiệu...
Câu hỏi :

Mấy năm qua An chỉ là học sinh trung bình . Năm nay , An quyết tâm đạt danh hiệu học sinh giỏi.An đã học tập chăm chỉ suốt 1 học kì , nhưng cũng chỉ đạt danh hiệu học sinh khá. An cảm thấy buồn và thất vọng về bản thân nên không muốn nỗ lực học tập cho kì sau nữa. với vai trò là 1 người bạn thân, em sẽ khuyên An điều gi??

Lời giải 1 :

Mấy năm qua An chỉ là học sinh trung bình . Năm nay , An quyết tâm đạt danh hiệu học sinh giỏi.An đã học tập chăm chỉ suốt 1 học kì , nhưng cũng chỉ đạt danh hiệu học sinh khá. An cảm thấy buồn và thất vọng về bản thân nên không muốn nỗ lực học tập cho kì sau nữa. với vai trò là 1 người bạn thân, em sẽ khuyên An điều gi?

- Xem lại bản thân xem mình đã làm sai những gì

- Rút kinh nghiệm cho năm học sau

- Cố gắng hoàn thành các bài tập được giao 

- Phấn đấu để được học sinh giỏi

- Không phải cơ hội đã mất, còn cơ hội để lập lại mọi thứ.

Lời giải 2 :

$-$ Nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của mình để điều chỉnh kế hoạch học tập cho kì sau

$-$ Thất bại không có nghĩa là dừng lại $\rightarrow$ cơ hội để học hỏi, hiểu rõ hơn về những điểm cần cải thiện và điều chỉnh chiến lược học tập.

$-$ Đôi khi thành công không đến ngay lập tức $\rightarrow$ việc học tập là một hành trình, và sự kiên trì sẽ mang lại kết quả tốt đẹp. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK