Trang chủ GDCD Lớp 9 Nhà H ở trong khu tập thể, gần nhà bà T vì kinh tế khó khăn nên bà T phải...
Câu hỏi :

Nhà H ở trong khu tập thể, gần nhà bà T vì kinh tế khó khăn nên bà T phải dùng than tổ ong để nấu. Mỗi lần nhóm bếp khói bụi bay vào nhà mình. Có lần H nói với mẹ là phải mắng cho bà T một trận vì đã gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến gia đình người khác. Mẹ H ko đồng ý vì ko muốn gây mâu thuẫn, mất đoàn kết với hàng xóm. a, Em có đồng ý với ý kiến của H ko? Vì sao? b, Theo em, cách ứng xử của mẹ H là đúng hay sai? Vì sao? c, Nếu gặp phải tình huống như vậy, em phải cư xử như thế nào cho phù hợp?

Lời giải 1 :

Nhà H ở trong khu tập thể, gần nhà bà T vì kinh tế khó khăn nên bà T phải dùng than tổ ong để nấu. Mỗi lần nhóm bếp khói bụi bay vào nhà mình. Có lần H nói với mẹ là phải mắng cho bà T một trận vì đã gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến gia đình người khác. Mẹ H ko đồng ý vì ko muốn gây mâu thuẫn, mất đoàn kết với hàng xóm.

a, Em có đồng ý với ý kiến của H ko? Vì sao?

- Em đồng ý với ý kiến của H, nhưng mà do nhà bà T khó khăn không có tiền vậy nên bà mới lấy than tổ ong để nấu ăn. Hếu H làm vậy sẽ gây ra mâu thuẫn, mất đoàn kết giữa 2 gia đình

b, Theo em, cách ứng xử của mẹ H là đúng hay sai? Vì sao?

- Theo em, cách ứng sử của mẹ H là đúng vì chúng ta không nên làm mất đoàn kết giữa hàng xóm láng giềng.

c, Nếu gặp phải tình huống như vậy, em phải cư xử như thế nào cho phù hợp?

- Em sẽ sang nhà bà T và nói chuyện theo 1 cách lịch sự là dù bà có hoàn cảnh khó khăn nhưng nếu bà cứ sử dụng than tổ ong sẽ gây ra ô nhiễm cho các hàng xóm láng giềng khác vậy nên bà hãy hạn chế sử dụng than tổ ong, ngoài ra chúng ta kêu hàng xóm gom góp tiền cho 1 tí để trang trải cho cuộc sống.

 

Lời giải 2 :

`a` em ko đồng ý với ý kiến của H vì H đã không thông cảm cho bà T

`b` theo em, cách ững xử của mẹ H là sai vì đã làm họ tổn thương về mặt tinh thần

`c` nếu em gặp phải tình huống tương tự thì em sẽ giúp đỡ bà T về mặt thể chất lẫn tinh  thần

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK