Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 " TỪ NHÂN VẬT CON MÈO GIÓC- BA, EM HÃY TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ Ý NGHĨA TÌNH YÊU THƯƠNG...
Câu hỏi :

" TỪ NHÂN VẬT CON MÈO GIÓC- BA, EM HÃY TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ Ý NGHĨA TÌNH YÊU THƯƠNG TRONG CUỘC SỐNG NHANH MN Thank You

Lời giải 1 :

Các bạn ạ, chắc hẳn sau khi đọc xong tác phẩm này, các bạn sẽ nhớ mãi câu nói của chú mèo Gióc-ba với Lắc-ki "Thật dễ dàng để chấp nhận và yêu thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương ai đó khác mình thực sự rất khó khăn, và con đã giúp chúng ta làm được điều đó". Hình ảnh chú mèo Gióc-ba mập ú luôn sẵn lòng bảo vệ và chăm sóc hải âu con Lắc-ki một cách chu đáo "tìm kiếm thức ăn, mớm mồi; trông nom, dỗ dành, bảo vệ;..." đã để lại ấn tượng sâu đậm trong mình.

Trước hết, mình thấy rằng tình yêu thương giúp con người gắn kết với nhau hơn. Khi có ai đó gặp khó khăn, người có lòng nhân ái sẽ luôn giúp đỡ, chia sẻ, vị tha. Họ còn biết sống đùm bọc, san sẻ và đối xử với mọi người bằng trái tim chân thành. Như vậy, nhờ có tình yêu thương, con người sẽ bồi dưỡng được đức tính đáng quý, hoàn thiện hơn về nhân cách. Từ đây, cuộc sống của chúng ta càng trở nên tốt đẹp.

Tiếp đó, thông qua nhân vật Gióc-ba, mình càng thêm hiểu thêm tầm quan trọng của việc giữ lời hứa. Giữ lời hứa là việc bản thân mỗi người thực hiện việc mình đã nhận lời với ai đó. Đây là một việc đáng quý và cần thiết. Chỉ khi biết giữ lời hứa, con người mới có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh. Người giữ chữ tín sẽ được người khác tôn trọng, tin tưởng.

Từ nhân vật Gióc-ba trong "Chuyện con mèo dạy hải âu bay", mình đã rút ra cho bản thân bài học về việc biết giữ lời hứa và quan tâm, sẻ chia tới những người xung quanh.

Bài trình bày của em đến đây là kết thúc. Em rất mong sẽ nhận được ý kiến đóng góp, bổ sung của cô và các bạn để bài thêm hoàn chỉnh hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK