Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 từ văn bản bạch tuộc em hãy viết đoạn văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về tinh...
Câu hỏi :

từ văn bản bạch tuộc em hãy viết đoạn văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về tinh thần đoàn kết

Lời giải 1 :

Từ bao đời nay, tinh thần đoàn kết vẫn luôn là tinh thần vô cùng đáng quý đối với bất cứ cộng đồng, dân tộc hay quốc gia nào. Thật vậy, tinh thần đoàn kết thể hiện ở tinh thần chung sức đồng lòng, gắn kết cùng nhau, cùng chung chí hướng, lý tưởng và kết hợp đồng nhất một lòng cùng nhau trước những thử thách, khó khăn chung. Từ xưa đến nay, lịch sử của bất cứ quốc gia dân tộc nào cũng đều chứng minh được rằng, tinh thần đoàn kết có vai trò vô cùng to lớn. Dân tộc Việt Nam đã đoàn kết cùng nhau thì mới có thể chiến thắng được thế lực giặc ngoại xâm hùng mạnh và trở thành quốc gia có độc lập chủ quyền. Ngày nay, với tinh thần đoàn kết, nhân dân Việt Nam mới có thể cùng nhau xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp và phồn vinh. Tinh thần đoàn kết còn thể hiện qua đại dịch, nếu không có tinh thần đoàn kết từ trung ương đến địa phương thì khó có thể vượt qua đại dịch với thiệt hại về người tối thiểu nhất có thể. Đối với em, tinh thần đoàn kết là sức mạnh vô cùng đáng quý và to lớn được tạo nên bởi từng cá thể trong một cộng đồng, quốc gia, dân tộc. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK