Trang chủ Khác Lớp 6 em hãy chỉ ra những nét chính trong đời sống vật chất và tinh thần của người nguyên thủy ở...
Câu hỏi :

em hãy chỉ ra những nét chính trong đời sống vật chất và tinh thần của người nguyên thủy ở Gia lai còn lưu truyền trong đời sống văn hoa xã hội các dân tộc ở Gia Lai hiện nay

Lời giải 1 :

Địa lý và môi trường sống : ở nguyên thủy có nhiều dãy núi cao , các rừng cayy rậm rạm . người nguyên thủy sống thân thiện với  thiên nhiên . 

Vật liện , ông nghệ : người nguyên thủy sống bằng công nghệ tự nhiên như gỗ,tre , lá cây .

Những nét chính ở người nguyên thủy gồm : 

tín ngưỡng , tôn giáo : người nguyên thủy ở gia lai có các tôn giáo và truyền thống , thể hiện qua các nghi lễ.

truyền thống và văn hóa : người nguyên thủy ở gia lai thường có các văn hóa độc đáo đc thể hiện qua các nghi lễ như : múa rối , ca hát , trang phuc truỳnh thống ...

gia đìn và công đồng : gia ddnhf và cộng dồng rất quan trọng trong đời sống của người gia lai , họ có các quan niệm về tình yêu và sự đoàn kết .

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK