Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Dáng Mẹ Con về khi hoa gạo Đỏ cháy trời tháng Ba Dáng mẹ ngồi vá áo Chênh vênh trước...
Câu hỏi :

Dáng Mẹ Con về khi hoa gạo Đỏ cháy trời tháng Ba Dáng mẹ ngồi vá áo Chênh vênh trước hiên nhà... Con về khi bông lúa Trên đồng làng uốn câu Dáng mẹ cong dấu hỏi Gánh "niềm vui" qua cầu... Con về khi cơn gió Trút lá vàng đầy sân Heo may chao dáng mẹ Quét mùa đi tảo tần... Con về khi sương muối Giăng trắng dải đê làng Dáng mẹ gầy khắc khoải Gọi con đò sang ngang... Con về khi ký ức Gọi thầm thì: Tuổi thơ! Ngõ vắng quen dáng mẹ Mắt chiều xa ngóng chờ.... ( Hoàng Anh Tuấn ) Nêu cảm nhận của em ghi lại cảm xúc của em khi đọc bài thơ trên (dài dài chút) ko mạng

Lời giải 1 :

Dáng mẹ của Hoàng Anh Tuấn là một bài thơ giàu xúc cảm và vô cùng ý nghĩa về hình ảnh người mẹ giàu đức hi sinh, tần tảo sương gió, chịu thương chịu khó. Đọc những lời thơ dường như ta hiểu được nỗi vất vả của mẹ trong những năm tháng cuộc đời đầy gian khó. Bài thơ là những xúc cảm của tác giả muốn gửi gắm tới mẹ. Đồng thời là một thông điệp vô cùng sâu sắc muốn gửi tới người đọc là cần phải yêu thương mẹ, hiểu được nỗi vất vả của mẹ hy sinh, gian khó của mẹ mình hơn. Ngày ngày qua đi tóc mẹ dần bạc vì trải qua sương gió và vất vả, bộn bề trong cuộc sống. Bản thân ta cần quan tâm và chăm sóc mẹ, hãy cố gắng học tập và rèn luyện không ngừng để báo hiếu cho mẹ khi còn có thể để sau này không phải nuối tiếc. Cho đến cuối thì mẹ vẫn luôn là người làm bên ta, yêu thương ta và chấp nhận hi sinh vô điều kiện vì ta. Hãy khắc ghi những công ơn trời bể ấy suốt đời và trân trọng những khoảnh khắc còn được ở bên mẹ. 

@vutrongdat

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK