Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 Trình bày hoạt động của Nguyễn Ái Quốc từ năm 1911-1930
Câu hỏi :

giúp mình với ạ, không copy mạng nhé

image

Trình bày hoạt động của Nguyễn Ái Quốc từ năm 1911-1930

Lời giải 1 :

$-5/6/1911:$Nguyễn Ái Quốc lên con tàu Latouche Treville xưng danh là Ba làm phụ bếp trên con tàu này rời khỏi bến cảng Nhà Rồng bắt đầu hành trinh cứu nước hơn `30` năm.

`-1912:`Người tiếp tục hành trình bằng cách xin làm thuê cho nhiều con tàu đi sang nhiều quốc gia như Pháp,Tây Ban Nha,Angieri,...cuối năm này người sang Hoa Kì.

`-1913:`Ngươi tiếp tục lên một con tàu khác sang Anh.

`-1914-1917:`Người đã làm nhiều nghề bôn ba qua nhiều nước,học tập ngoại ngữ và tiếp xúc với nhiều người tư tưởng của người dần thay đổi.

`-1917:`Người trở về Pháp lần `2` tại đây người tích cực viết các bài báo lên án hành vi xâm lược của chủ nghĩa thực dân Pháp,tham gia vào phong trào công nhân Pháp,chịu ảnh hưởng sâu sắc từ cuộc Cách mạng tháng Mười Nga 

`-1918-1920:`Người tiếp tục tố cáo các chính sách xâm lược của Pháp,lên án việc giai cấp tư sản bốc lột những người vô sản.Thay mặt những người Việt Nam yêu nước tại Pháp gửi tới hội nghị Vecxai yêu cầu chính phủ Pháp thừa nhận quyền tự do dân chủ,bình đẳng tự quyết của dân tộc Việt Nam.

Cuối `1920:`Nguyễn Ái Quốc tham dự hội nghị Tua,bỏ phiếu việc tán thành gia nhập quốc tế thứ `3`

`-1920-1922:`Người đăng nhiều bài báo,có những phát biểu đúng đắn trở thành nhà yêu nước thu hút những người Việt Nam yêu nước đang sống tại Pháp.Ông đã chuyển chỗ ở đến nhiều nơi có rộng có hẹp nhưng người vẫn tích cực tham gia các hoạt động biểu tình,mít tinh.Tham gia các đại hội lần thứ `I` và `II` của Đảng Cộng sản Pháp.

`-`Xuất bản bài báo nổi tiếng "Người cùng khổ" tố cáo,vạch trần các chính sách đàn áp dã man nhân dân của các quốc gia thuộc địa nổi bật trong số đó là tác phẩm "Bản án chế độ thực dân Pháp.

`-1923-1924:`tham dự đại hội lần thứ `V` Quốc tế Cộng Sản được cử làm uỷ ban phương Đông,sang Liên Xô học tập tại Đại học phương Đông,phụ trách cục phương Nam (Moskva),xuất bản nhiều tác phẩm nổi tiếng như Tạp chí Cộng Sản,Nhân đạo,Sự Thật...

`-1924-1928:`mang danh Vương đến Trung Quốc lựa chọn những người lí tưởng tích cực thuộc Tân Tâm Xã thành lập Cộng sản đoàn tích cực huấn luyện truyền bá chủ nghĩa Cộng Sản mở rộng phạm vi hoạt động của tổ chức,được cử đi Pháp rồi lại sang Bỉ,Ý.

`-1928-1930:`Từ châu Âu đến Thái Lan với bí danh Thầu Chính,hướng lối cho con đường cứu nước cho các Việt kiều tại Thái,xin chính phủ Thái Lan mở trường cho các Việt kiều,cùng sinh hoạt văn hoá với họ hiểu rõ lí tưởng của từng người rồi đào tạo trở thành các cán bộ đầu tiên của nước ta,người Nguyễn Ái Quốc đã đi khắp nơi vận động các Việt kiều tại Thái chủ yếu là đi bộ.Tiếp tục xuất bản tờ báo Thân ái.

NL:Khá dài nên cần tiếp thu có chọn lọc,những ý chính như các tác phẩm hay những lần Bác tham dự,thành lập các tổ chức Cộng Sản,hành trình đi qua nhiều quốc gia,quá trình học ngoại ngữ của Bác cần được chú ý.Phần còn lại xin tham khảo.

`text{#Frozell}`

Lời giải 2 :

năm 1911 ông được sinh ra, ông đã đi đánh giặc lúc năm 1919, ông bị giặc bắn xuyện tim và năm 1930

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK