Trang chủ Khác Lớp 4 5 Đồng hồ mặt trời sử dụng bóng của một vật dưới ánh sáng mặt trời to các thời điểm...
Câu hỏi :

Giúp mình làm câu 5với pleasssssss

image

5 Đồng hồ mặt trời sử dụng bóng của một vật dưới ánh sáng mặt trời to các thời điểm khác nhau trong ngày để biết thời gian. msbliipeich a) Dùng một chiếc b

Lời giải 1 :

Đáp án:b, nguyên lý hoạt động của đồng hồ mặt trời dựa trên sự thay đổi vị trí đổ bóng của trụ đứng khi mặt trời chiếu xuống

 c, do đồng hồ hoạt động dựa vào ánh sáng mặt trời nên đồng hồ chỉ hoạt động vò ban ngày, ban đêm ko dùng được

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

a) Đặt đĩa giấy tại 1 vị trí cố định. Đặt chiếc bút chì vào điểm chính giữa của đĩa giấy. Sử dụng đèn pin soi từ trên cao xuống theo nhiều hướng khác nhau. Khi đó bóng của chiếc bút chì sẽ di chuyển theo. Dùng bút dạ để đánh dấu bóng của bút chì in trên đĩa giấy.

b) Cách sử dụng đồng hồ mặt trời dựa trên quá trình theo dõi sự thay đổi của mặt trời. Đồng hồ hệ mặt trời được thiết kế đơn giản, có thể hoạt động chỉ với một cây cắm xuống đất theo phương thẳng đứng. Sau khi dựng đứng cây, chỉ cần dựa theo hướng đổ bóng của cây mà con người có thể xác định được thời gian trong ngày: khi bóng đổ ngắn là thời gian chuẩn bị đến trưa, khi bóng đổ dài là thời gian chiều.

c) Sử dụng đồng hồ mặt trời em tạo ra có những hạn chế so với đồng hồ nhà em đang sử dụng:

- Độ chính xác không cao.

- Đồng hồ chỉ sử dụng được khi có mặt trời còn khi trời mưa, râm hay ban đêm thì không thể sử dụng.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK