Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết bài văn biểu cảm về con người sự viêc. không chép mạng. Cám on nhiều câu hỏi 6486639
Câu hỏi :

Viết bài văn biểu cảm về con người sự viêc.

không chép mạng. Cám on nhiều

Lời giải 1 :

  Gia đình là một phần không thể thiếu của cuộc đời mỗi con người. Ai cũng có biết bao kỉ niệm sâu sắc đối với người thân trong gia đình. Đối với em, kí ức tươi đẹp bên bà nội sẽ luôn là dòng sữa mát lành nuôi dưỡng tâm hồn em!

   Bà nội em mất đã lâu. Hồi còn sống, bà là người chăm sóc, ở bên cạnh em nhiều nhất. Em nhớ lắm những tháng ngày cùng bà ra vườn tưới rau, cuốc đất. Bàn tay bà như có phép "tiên" vậy! Mỗi lần bà gieo trồng hạt gì xuống đất, nó đều lớn nhanh như thổi. Chẳng mấy chốc, quả chín đã trĩu cành. Bóng dáng người bà tảo tần, liêu xiêu gánh nước làm em nhớ mãi không thôi.

   Hôm ấy, khi đang chơi trong nhà, em nhìn thấy chú mèo con. Thế là em nảy ra suy nghĩ sẽ trêu chọc nó. Em ghé mặt sát xuống đất rồi ngó đầu xuống gầm giường, khua khua chiếc gậy. Con mèo sợ hãi chui vào góc. Em lấy gậy chọc vào người nó khiến nó chạy một mạch ra vườn. Em thấy con mèo chạy thì liền đuổi theo. Bị dồn vào góc tường khiến nó sợ hãi, giơ nanh vuốt sắc nhọn cào thẳng vào tay em. Ngay lúc ấy, em đau đớn, kêu lên. Bà hốt hoảng chạy từ trong bếp ra. Bà lau vết thương cho em một cách kĩ càng. Bà sợ em đau nên làm rất nhẹ nhàng. Sau khi đã băng cẩn thận, bà dặn em không được trêu nó nữa. Bài giảng giải cho em về tình thương yêu với động vật. Những lời nói thủ thỉ, tâm tình của bà khiến em rất hối hận về việc mình gây ra. Bà là như vậy đó! Bà không bao giờ trách mắng ai. Lúc nào cũng dùng tình yêu thương của mình để khuyên bảo mọi người. 

     Qua câu chuyện về chú mèo, em càng thêm yêu và trân trọng tấm lòng nhân hậu của bà đối với vạn vật xung quanh. Dù bà không còn bên cạnh nhưng những lời chỉ bảo của bà sẽ giúp em trưởng thành hơn! Em nhớ bà nhiều lắm!

chúc bạn học tốt 

mong bạn cho mình câu trả lời hay nhất 

5 sao + lcmn

Lời giải 2 :

"Đố ai đếm được lá rừng 

Đố ai đếm được mấy tầng trời cao

Đố ai đếm được vì sao

Đố ai đếm được công lao mẹ già "

Câu thơ trên cũng đã ngần nào miêu tả được công lao và sự hi sinh của mẹ. Mẹ là người phụ nữ mang nặng đẻ đau để sinh ra chúng ta, cũng là người dành ra nhiều kiên nhẫn, và lòng yêu thương ,giang rộng vòng tay chào đón chúng ta khi chúng ta gục ngã, dành cho chúng ta những lời an ủi, động viên.

Đối với tôi, mẹ là duy nhất, chẳng có ai thấy thế được vị trí của mẹ trong lòng tôi , tôi dành cho sự kính trọng và lòng yêu thương bởi mẹ là người đầu tiên dạy tôi cách nói hướng dẫn tôi cách đi. Cũng là người thầy đầu tiên của tôi

Mẹ tôi có dáng người nhỏ nhắn, mái tóc mẹ bồng bềnh dù đã sắp bước sang tuổi 40. Đôi bàn tay mẹ chai sần vì phải dãi nắng dầm mưa để nuôi chúng tôi ăn học. Nhưng điều làm tôi thích nhất của mẹ là nụ cười rạng rỡ, tươi tắn. Nụ cười ấy thật dịu dàng. Không những thế mẹ còn nấu ăn rất ngon. Mẹ như một vị đầu bếp, nấu cho chúng tôi ăn, món nào ăn vào là chỉ muốn ăn thêm một lần nữa.

Mỗi sáng, mẹ luôn là người dạy đầu tiên. Mẹ chuẩn bị thức ăn, quần áo để cho bố con tôi. Mẹ chăm chỉ, dịu dàng ,ân cần chăm sóc bố con tôi từng ngày.Nhưng những lúc mẹ nổi giận trách mắng tôi, tôi rất giận mẹ nhưng tôi biết mẹ làm thế chỉ muốn tốt cho tôi thôi. Mẹ còn dạy tôi nấu ăn, làm công việc nhà vì mẹ sợ sau này sống một mình tôi không thể làm được cái gì, không lo cho sức khỏe của mình. Như thế đấy, tôi còn chưa lo tới mà mẹ đã lo giúp tôi luôn rồi. Nhưng sau tất cả mẹ vẫn yêu thương tôi. 

Mẹ là người phụ nữ vĩ đại và cao cả.Sẵn sàng hi sinh cả tuổi thanh xuân của mình để chăm sóc và dạy dỗ chúng ta nên hãy trân trọng những giây phút bên mẹ - người phụ nữ tuyệt vời nhất thế gian này.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK