Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Nêu những ý tiêu biểu nói về tác giả Truyện người con gái Nam Xương (Viết thành đoạn văn lưu...
Câu hỏi :

Nêu những ý tiêu biểu nói về tác giả Truyện người con gái Nam Xương (Viết thành đoạn văn lưu ý tiêu biểu ,ko cần viết nhìu)

Lời giải 1 :

`+` Tên thật: Nguyễn Dữ `(1555 - 1637)`

`+` Quê quán: huyện Gia Lâm, Hà Nội 

`+` Ông là một nhà nho uyên bác, có nhiều tác phẩm nổi tiếng bằng chữ Hán và chữ Nôm

   Nguyễn Dữ được coi là một trong những nhà văn tiêu biểu nhất của văn học trung đại Việt Nam, tác phẩm của ông có giá trị hiện thực và giá trị nhân đạo sâu sắc, góp phần thể hiện tiếng nói thương cảm cho những kiếp người bất hạnh trong xã hội phong kiến. Ông chỉ sáng tác `1` tập truyện là ''Truyền kì mãn lục'' trong đó nổi tiếng là ''Truyện người con gái Nam Xương'', ông luôn dành sự quan tâm, đồng cảm sâu sắc cho những kiếp người bất hạnh, đặc biệt là phụ nữ.

Lời giải 2 :

Nguyễn Dữ, ông là học trò của Nguyễn Bỉnh Khiêm và là một người học rộng tài cao. Ông làm quan nhà Lê dược một năm thì xin nghỉ về nhà nuôi mẹ già, viết sách sống ẩn dật

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK