Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Nêu Nét Chính về tác giả,tác phẩm về bài thơ Mẹ(Đỗ Trung Lai) câu hỏi 6486561
Câu hỏi :

Nêu Nét Chính về tác giả,tác phẩm về bài thơ Mẹ(Đỗ Trung Lai)

Lời giải 1 :

tác giả : Nhà thơ Đỗ Trung Lai là tác giả của nhiều bài thơ hay giàu truyền thống mang những nét trữ tình, đằm thắm nhưng gửi gắm nhiều tâm sự, triết lý nhẹ nhàng, tự nhiên. 

tác phẩm: Nhà thơ Đỗ Trung Lai là tác giả của nhiều bài thơ hay giàu truyền thống mang những nét trữ tình, đằm thắm nhưng gửi gắm nhiều tâm sự, triết lý nhẹ nhàng, tự nhiên. 


Lời giải 2 :

- Tác giả :

+ Là nhà thơ , nhà báo

+ Quê : Phùng Xá , Mỹ Đức , Hà Nội 

+ Nhiều bài thơ giàu truyền thống mang nét trữ tình , đằm thắm nhưng gửi gắm nhiều tâm sự , triết lý nhẹ nhàng , tự nhiên . 

+ Tác phẩm tiêu biểu : Đêm sông cầu , Anh ; em và những người khác , ...

- Tác phẩm :

+ Ngữ cảnh : Bài thơ Mẹ được trích tập thơ Đêm sông Cầu, Nhà xuất bản Quân đội nhân dân năm 2003. Tác giả sáng tác bài thơ này để thể hiện sự xót xa của người con với tuổi tác ngày một cao, thân hình ngày một còng của mẹ.

+ Thể loại : thơ bốn chữ

+ PTBĐ chính : Biểu cảm 

XIN HAY NHẤT Ạ , CHÚC BẠN HỌC TỐT !

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK