Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Hình ảnh lũy tre ở thời điểm nào gợi cho em nhiều cảm xúc nhất, hãy diễn tả cảm xúc...
Câu hỏi :

Hình ảnh lũy tre ở thời điểm nào gợi cho em nhiều cảm xúc nhất, hãy diễn tả cảm xúc đó bằng một đoạn văn 5 - 7 dòng.

image

Hình ảnh lũy tre ở thời điểm nào gợi cho em nhiều cảm xúc nhất, hãy diễn tả cảm xúc đó bằng một đoạn văn 5 - 7 dòng.LŨY TRE Mỗi sớm mai thức dậy Lũy tre xanh r

Lời giải 1 :

Đề bài: Hình ảnh lũy tre ở thời điểm nào gợi cho em nhiều cảm xúc nhất, hãy diễn tả cảm xúc đó bằng một đoạn văn 5 - 7 dòng.

`-` Mỗi sớm mai thức dậy

    Lũy tre xanh rì rào

    Ngọn tre cong gọng vó

    Kéo mặt trời lên cao.

`@` Mỗi sớm mai, khi tôi mở mắt, hình ảnh lũy tre xanh rì rào đã tràn ngập trong tâm trí. Những cây tre cao vút, như những ngọn đèn tỏa sáng, cong gọng vó và kéo mặt trời lên cao. Từng cánh tre như những bàn tay mềm mại, ôm trọn ánh sáng ban mai. Cảnh tượng này đem đến cho tôi một cảm giác tươi mới, như một lời chào đón mỗi buổi sáng. Tôi cảm nhận được sức sống và hy vọng trong những cành tre xanh tươi, và nó truyền đến tâm hồn tôi một niềm tin vững chắc vào một ngày mới đầy tiềm năng và thành công.

`color{green}{@ l y n n e } ` 

Lời giải 2 :

Hình ảnh lũy tre ở thời điểm nào gợi cho em nhiều cảm xúc nhất, hãy diễn tả cảm xúc đó bằng một đoạn văn `5-7` dòng.

`-` Mặt trời xuống ngủ

      Tre nâng mặt trăng lên

      Sao, sao treo đầy cành

      Suốt đêm dài thấp sáng.

`@` Hình ảnh lũy tren ở thời điểm trên gợi cho em rất nhiều cảm xúc, trong đoạn thơ trên, dưới nét bút tinh tế của tác giả, em cảm nhận được tre giống như một con người, khi mặt trời xuống ngủ, tre với những ngọn cao dài của mình nâng mặt trăng lên, cho mặt trăng có thể tỏa sáng, chiếu rọi khắp bản làng, những cành ngọn tre y như một điểm tựa treo những vì sao lấp lánh lơ lửng giữa bầu trời đêm, mang lại âm thanh yên lặng, tĩnh mình trong bản làng. Từ đây, em cảm nhận được sự miêu tả gắn kết giữa người với vật, một hình ảnh lũy tre thân thuộc với những mọi vật xung quanh.

`͙˚*・༓$\mathbb{Lianna3212}$ ༓・*˚͙`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK