Trang chủ GDCD Lớp 9 Em hãy nêu sự năng động sáng tạo trong câu chuyện Êđixơn câu hỏi 6485681
Câu hỏi :

Em hãy nêu sự năng động sáng tạo trong câu chuyện Êđixơn

Lời giải 1 :

Sự năng động, sáng tạo trong câu chuyện Ê-đi-xơn:

`->` "Ê-đi-xơn tháo cánh cửa gương ở tủ quần áo ra và chạy sang hàng xóm mượn về mấy tấm gương lớn, một số nến và đèn dầu. Cậu đặt các tấm gương xung quanh giường mẹ và đặt các ngọn nến, đèn dầu trước gương, điều chỉnh vị trí đặt chúng cho ánh sáng tập trung để thầy thuốc mổ cho mẹ mình".

`->` "Về sau, nhờ năng động sáng tạo, Ê-đi-xơn đã tìm tòi, sáng chế ra đèn điện và nhiều phát minh có giá trị khác như máy ghi âm, điện thoại, máy chiếu phim, tàu điện...".

`=>` Ê-đi-xơn là một nhà bác học giàu năng động, sáng tạo khi phát minh ra nhiều vật liệu có ích và những cách giải quyết tình huống khéo léo, có sáng tạo và năng động. Đó là những bước ngoặc lớn trong lịch sử văn minh của loài người.

_________________

$\text{@mun}$

Lời giải 2 :

`@`Năng động và sáng tạo :

`→`Sự năng động và sáng tạo của nhân vật này được thể hiện rõ qua việc ông không ngừng tìm tòi và phát triển những ý tưởng mới.

`+`Ông đã sáng chế và phát minh ra nhiều công cụ và thiết bị đột phá như đèn điện, máy ghi âm, điện thoại, máy chiếu phim và tàu điện.

`+`Những phát minh của Êđixơn không chỉ đơn thuần là những cải tiến nhỏ mà là những đột phá mang tính cách mạng trong công nghệ và cuộc sống hàng ngày.

`+`Ông không ngại thử nghiệm và đưa ra những ý tưởng mới, tạo ra những sản phẩm độc đáo và hiệu quả.

`⇒`Sự năng động và sáng tạo của Êđixơn đã giúp ông vượt qua những ràng buộc và đạt được thành công lớn trong cuộc sống và sự nghiệp.

`@`tranphivu2009

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK