Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Quang Câu 9 Ngày đầu tiên người con vào đại học người bố đã mất nhưng người con vẫn mang...
Câu hỏi :

Giúp em với ạ . .

image

Quang Câu 9 Ngày đầu tiên người con vào đại học người bố đã mất nhưng người con vẫn mang theo trong mình cảm xúc về bố : Nhưng tôi biết bố sẽ đi cùng tôi t

Lời giải 1 :

$\text{Người con xúc động vì bố luôn dõi theo người con, trân quý từng nét chữ non nớt được viết lên đều được người bố đọc hết.Nỗi niềm thương nhớ, lo lắng cho người con.}$

$\text{kienhoang504599}$

Lời giải 2 :

Dòng cảm xúc ấy được gợi ra là tác giả đang rất nhớ bố của mình . Đi học vẫn mang theo hình ảnh của bố . Cảm xúc khi mất bố đối với tác giả thì rất buồn khi mất người thân . Người mà  đã dạy cho mình nhiều điều hay chỉ có thể là bố mà thôi . Không ai mà có thể mang hạnh phúc cho mình đến hết cuộc đời mà chỉ là người thân bố mẹ ,anh chị em mới mang được hạnhm phúc cho mình . Dòng cảm xúc đó khơi gợi ra rằng : chúng ta hãy trân trọng những vất vả . Không đua đòi để bố mẹ phải lo lắng . Bố mẹ đã già rồi thì đừng gây ra những hậu quả mà để bố mẹ lo lắng sốt ruột nữa .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK