Trang chủ Khác Lớp 6 viết tiểu phẩm về: CD1:giao tiếp,ứng xử CD2:hạnh phúc gia đình (tự chọn 1 trong 2 nhé mn) câu hỏi...
Câu hỏi :

viết tiểu phẩm về: CD1:giao tiếp,ứng xử CD2:hạnh phúc gia đình (tự chọn 1 trong 2 nhé mn)

Lời giải 1 :

Trời chưa đến trưa mà Ama Linh đã say khướt vừa đi ông vừa uống và lẩm bẩm: Mấy câu: ai trên đời uống rượu mà không say........ Về tới nhà thấy vợ con đang dọn dẹp và chuẩn bị bữa trưa: - Ami Linh: Trời ơi! Ông đi uống ở đâu về mà say dữ vậy nè? - Ama Linh: Nay, say đâu mà say. Không phải việc của bà, bà hỏi làm gì? - Ami Linh: Ông đấy suốt ngày chỉ có nhậu nhẹt, không lo làm ăn gì hết. - Ama Linh: Nay, nay...bà im đi nha, Hôm nay, tôi có chuyện vui nên tôi uống say...haha. Giờ bà vào bếp kiếm cho tôi ít đồ nhắm đi. - Ami Linh: Nhà thì ăn còn chẳng có nói chi đồ nhắm, cơm với mắm là may lắm rồi. - Ama Linh: Tôi nói với bà rồi, hôm nay nhà ta có chuyện vui nên bà vào chuồng ga bắt cho tôi con gà mái để nhà ta cùng ăn mừng. - Ami Linh : con gà là để cuối tháng bán danh dùm ít tiền đi may bộ áo dài cho cái Linh, Sang năm nó lên lớp 10 rồi đó, ít gì thì cũng phải sắm cho nó. À, hay tôi nói thằng út ra vườn ngắt ít là mì cho ông nha. - Ama Linh cáu: - Lá mì nhắm rượu thế quái nào được? - Ami Linh bảo: - Ủa, mọi bữa ăn được mà sao hôm nay lại không được. Đặc sản mà còn chê. Ông cha ta ngày xưa vẫn dùng món này để nhắm đấy thôi. - Ama Linh chồng quát: - Giờ khác, xưa khác... tôi nhắm rượu với thịt gà mái tơ cơ. Đi bắt gà giết thịt ngay đi nhanh lên trưa rồi. Vợ viếc gì mà chồng mới nói một câu cãi lại đến ba bốn câu thế còn ra cái thể thống gì nữa. Đúng là nhan sắc có hạn mà lựu đạn thì có thừa. đang vui mất hứng ah. - Ami Linh tò mò: Nãy giờ ông cứ nói chuyện vui là chuyện gì vậy? Nói tôi nghe nào. - Ama Linh đổi nét vẻ nghiêm trang hơn: Tôi hỏi bà nè: Bà thấy Y Tùng xóm bên thế nào ? - Ami Linh: Thì cũng được chăm chỉ, nhà lại có điều kiện nhưng tôi thấy có điểm giống ông rảnh cái là là nhậu. Mà ông hỏi về Y Tùng làm gì? - Ama Linh Tôi nói bà nghe nè, Thằng Y Tùng nó thích con gái mình đấy, nó nói với tôi rồi chỉ cần nhà ta đồng ý là qua hỏi luôn, mai tôi sang nhà bác cả để đưa vòng cầu hồn thằng Tùng cho con gái mình, Bà thấy thế nào? - Ami Linh nghe không khỏi xúc động: Ông, ông...vừa nói cái gì. Cho H’ Linh cưới thằng Tùng sao? Nó mới 16 tuổi thôi đấy, chồng con gì chứ, tỉnh rượu đi.

chúc bạn học tốt <3

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK