Trang chủ Khác Lớp 10 Thực hành chi tiêu theo phương pháp 6 chiếc lọ tài chính (mỗi chiếc lọ tài chính là mỗi khoản...
Câu hỏi :

Thực hành chi tiêu theo phương pháp 6 chiếc lọ tài chính (mỗi chiếc lọ tài chính là mỗi khoản chi tiêu riêng, vd: lọ 1: Học tập (10%): mua sách vở, đồ dùng học tập, tham gia 1 khóa học chia sẻ kiến thức..v..v..)

Lời giải 1 :

gọi số tiền được cho là 100%

6 lọ được chia như sau

lọ 1 (lọ học tập): 20%: mua sách vở,mua bút/thước kẻ đồ dùng học tập v.v, đầu năm mua sgk (nếu cần) hay tham gia các lớp học thêm

lọ 2 (lọ ăn uống) : 20% chi tiêu cho đồ ăn,đồ uống thường ngày(3 bữa chính + nước)

lọ 3 (lọ chi trả hoá đơn) :10%{nếu b tiêu hoang) đóng tiền điện tiền nước tiền nói chung là sinh hoạt phí

lọ 4 (lọ chi trả bệnh tật): 30% : nếu bạn k có bệnh trong tháng khoản này sẽ thành lọ tiết kiệm

lọ 5 (mua sắm đồ dùng cần thiết) 5% :thiếu gì thì mua vd: kem đánh răng bàn chải khăn mặt nếu k cần mua thì cho vào lọ tiết kiệm luôn

loj 6 (lọ chi tiêu cho sở thích cá nhân) 5% : đi xem phim,đi chơi với bạn v.v

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK