Trang chủ Khác Lớp 6 Bạch Hạc (nay thuộc TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). có đặc điểm gì về thiên nhiên? Việc vua hùng...
Câu hỏi :

Bạch Hạc (nay thuộc TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). có đặc điểm gì về thiên nhiên? Việc vua hùng chọn vùng đất đó có ý nghĩa j

Lời giải 1 :

Làng Bạch Hạc xưa kia thuộc vùng đất Phong Châu, là nơi trấn giữ phía Đông kinh đô nước Văn Lang thời Hùng Vương. Thời Pháp thuộc, xã Bạch Hạc thuộc huyện Bạch Hạc, phủ Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Yên. Qua nhiều lần phân chia địa giới hành chính. Bạch Hạc nay là một phường của thành phố Việt Trì. Là phường có thế mạnh nhất của thành phố về vận tải thủy với hơn 60% số dân sống chủ yếu dựa vào sông nước. Việc giao thương trên bến dưới thuyền của vùng Bạch Hạc hôm nay không chỉ thể hiện sự trù phú của vùng đất được thiên nhiên ưu đãi cho vị trí đắc địa mà còn là minh chứng khẳng định lý do chọn đất đóng đô của các Vua Hùng xưa kia.

ko biết đúng ko.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK