Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Phân tích đặc điểm người anh trong bài bức tranh của em gái tôi câu hỏi 6484248
Câu hỏi :

Phân tích đặc điểm người anh trong bài bức tranh của em gái tôi

Lời giải 1 :

Khi đọc truyện ngắn “Bức tranh của em gái tôi” của Tạ Duy Anh, nhân vật người anh đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng. Ban đầu, người anh rất yêu quý em gái. Nhưng đến khi tài năng hội họa của Kiều Phương được phát hiện, người anh đã dần thay đổi thái độ. Khi thấy mọi người trong gia đình đổ dồn mọi sự chú ý vào em gái, cậu cảm thấy không vui và mặc cảm bởi bản thân không có bất cứ một tài năng nào cả. Thậm chí, người anh còn cảm thấy ghen ghét và đố kỵ với em gái. Chỉ đến khi được nhìn thấy bức tranh đạt giải nhất của Kiều Phương, hiểu được tấm lòng yêu thương và nhân hậu em gái, người anh mới nhận ra sai lầm, cảm thấy xấu hổ. Truyện được kể lại theo ngôi thứ nhất, với điểm nhìn của người anh. Lối kể hồn nhiên này đã góp phần tạo độ tin cậy và tính chân thực cho người đọc. Tác giả đã miêu tả diễn biến tâm trạng tinh tế của người anh. Từ đó, người đọc như được hóa thân thành nhân vật qua từng câu chữ của tác giả. Nhân vật người anh đã giúp chúng ta nhận ra được thêm nhiều bài học quý giá.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK