Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Câu chuyện trên gợi cho em bài học gì ?( hãy trình bày bằng 1 đoạn văn ngắn ) I...
Câu hỏi :

Câu chuyện trên gợi cho em bài học gì ?( hãy trình bày bằng 1 đoạn văn ngắn )

image

Câu chuyện trên gợi cho em bài học gì ?( hãy trình bày bằng 1 đoạn văn ngắn ) I ĐỌC Bố tôi Tôi đi học dưới đồng bằng. Còn bố tôi, từ nơi núi đồi hiểm trở

Lời giải 1 :

cha mẹ là người sinh ra, nuôi lớn mỗi người chúng ta. Có lẽ vì vậy mà họ thường là người hiểu rõ nhất về tính cách, ưu, nhược điểm của con cái. Và cũng chỉ có cha mẹ là người luôn yêu thương, dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho ta một cách vô điều kiện. Theo thời gian, cha mẹ không thể mãi ở bên cạnh mình được.Thế nên, là người con, ta phải biết yêu thương, quan tâm, giúp đỡ cha mẹ khi còn có thể. Và thông qua câu chuyện trên kể về người bố tuy không thể ở bên cạnh, nhưng vẫn luôn dõi theo và ủng hộ con, tình cảm của con dành cho bố cũng vậy, dù bố đã mất, nhưng con vẫn luôn nhớ về bố và yêu bố đã gợi cho em bài học về sự quan trọng, cần thiết  của tình yêu thương đối với gia đình và lòng biết ơn vô đối với cha mẹ mình,đồng thời hiểu được  sự hy sinh sâu sắc của cha mẹ trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc con cái . 

Lời giải 2 :

`@` Câu chuyện trên gợi cho em bài học :

`->` Tình cảm phụ tử thật thiêng liêng, cao quý. Các bước đường trưởng thành của con đều có sự giám sát và đồng hành của cha. Đối với con, người cha thật giản dị, chất phác và luôn chăm lo cho con cái của mình. Dù bố ở xa đến đâu thì cũng luôn dõi theo con mình, luôn mong ngóng những bức thư con gửi về chỉ mong con được khỏe mạnh. Vì vậy, hãy thương yêu bố nếu có thể!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK