Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Đề: em hãy giới thiệu với các bạn một nhân vật văn học đã để lại cho em ấn tượng...
Câu hỏi :

Đề: em hãy giới thiệu với các bạn một nhân vật văn học đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc

Lời giải 1 :

Tôi cảm thấy rất ấn tượng với nhân vật Võ Tòng trong Đất rừng phương Nam. Nhân vật được khắc họa qua những nét ngoại hình, tính cách. Không ai biết tên thật của Võ Tòng là gì. Họ chỉ biết rằng từ mười mấy năm về trước, chú đã một mình bơi xuồng đến dựng lều giữa khu rừng đầy thú dữ. Người ta vẫn truyền nhau kể lại việc một mình Võ Tòng đã giết chết hơn hai mươi con hổ. Có lẽ, đây chính là cái tích để người dân vùng này gọi chú là với cái tên Võ Tòng. Ngoại hình của chú hiện lên với vẻ khá kỳ dị, khác người Hai hố mắt sâu hoắm với tròng mắt trắng dã long qua long lại, sắc lẹm như dao. Mái tóc hung hung giống bờm ngựa dài tới gáy. Gò má bên phải của chú có tới năm cái sẹo dài như đầu móng cọp cào. Cuộc đời của Võ Tòng cũng phải trải qua nhiều bất hạnh. Chú cũng đã từng có một gia đình hạnh phúc như bao người. Vợ chú là một người đàn bà xinh xắn, lúc mang thai đứa con đầu lòng cứ kêu thèm ăn măng. Yêu quý vợ hết mực, chú liều xách dao đến bụi tre đình làng xắn một mụt măng. Khi về ngang qua bờ tre nhà địa chủ liền bị hắn vu cho tội ăn trộm. Võ Tòng một mực cãi lên nhưng bị tên địa chủ quyền thế lại ra sức đánh, khiến chú chém trả. Nhưng chú không trốn chạy mà đường hoàng chịu tội. Sau này, khi ở tù về, nghe tin con trai đã mất, vợ lấy người khác, chú đã bỏ làng đi. Ở trong rừng nhiều năm, Võ Tòng sống một mình, không nghĩ ngợi đến người đàn bà nào nữa. Trái với vẻ bề ngoài kì dị, chú có một tấm lòng lương thiện, hiền lành. Chú luôn giúp đỡ mọi người xung quanh. Dù đã trải qua rất nhiều những bất hạnh, áp bức trong đời nhưng chú Võ Tòng vẫn luôn giữ được tinh thần hào sảng và nét chất phác hiền lành của một người nông dân. Đối lập với vẻ bề ngoài xù xì gân guốc là một người đàn ông giản dị, sẵn sàng giúp đỡ mọi người mà không mong cầu đền ơn trả nghĩa. Nhân vật Võ Tòng được xây dựng đại diện cho người nông dân Nam Bộ.

vote cho mik 5 sao và câu trả lời hay nhất nhé

Lời giải 2 :

                                                  Bài làm :

   Đoạn trích "Đi lấy mật" được trích trong tiểu thuyết "Đất rừng phương Nam" của nhà văn Đoàn Giỏi. Thông qua câu chuyện của ba cha con vào rừng đi lấy mật, tác giả đã làm nổi bật hình tượng nhân vật An với nhiều phẩm chất trong sáng, tốt đẹp.

   An là một cậu bé nhỏ tuổi, có lòng khát khao hướng đến thiên nhiên. Chính vì vậy, mà cậu đã cùng cha nuôi và thằng Cò vào rừng để xem cảnh săn ong. Cậu chăm chú quan sát và cảm nhận từng cảnh vật, ngọn cây trên đường đi, và phải trầm trồ không ngớt bởi vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ của rừng U Minh. TInh thần ham học hỏi của An, thể hiện qua chi tiết cậu tự so sánh những điiều mà má nuôi mình-mọt người dân sống ở vùng rừng núi kể với những điều mình đọc được trong sách. Sự tư duy ấy khiến cậu tò mò không hiểu vì sao ở đoạn rừng này lại không hề có tiếng chim chóc kêu.

   Không chỉ vậy, An còn là một cậu bé ngoan ngoãn, luôn yêu thương và kính trọng người thân của mình. Tuy ba má nuôi không phải là người sinh ra mình, nhưng An vẫn yêu quý, và nghĩ về ba má bằng những suy nghĩ tốt đẹp và nghe theo từng lời dạy bảo. Đặc biệt, cậu rất thân với thằng Cò. Tuy thằng Cò là một đứa trẻ lớn lên ở nơi rừng núi, nhưng An vẫn rất thân thiết, thậm chí là ngưỡng mộ khả năng đi rừng của Cò. Tuy có đôi lúc giận dỗi, nhưng đó cũng chỉ là thoáng qua của những đứa trẻ nghịch ngợm mà thôi

   Có thể nói, An là hiện diện của một đứa trẻ tuổi mới lớn, với trái tim đầy ắp yêu thương và tình cảm trong sáng. Cậu sống chan hòa với người thân, hòa mình vào thiên nhiên xung quanh mình và cảm nhận tất cả bằng tâm hồn rộng mở.

`------------`

Xin hay nhất ạ

`@Nguyenmai`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK