Trang chủ GDCD Lớp 7 viết một đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của em về lời khuyên '' Hãy tiết kiêm lời hứa ''....
Câu hỏi :

viết một đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của em về lời khuyên '' Hãy tiết kiêm lời hứa ''.

Lời giải 1 :

 bài làm <Hãy tiết kiệm lời hứa>:

Giữ lời hứa - một việc tưởng chừng dễ nhưng thật ra lại rất khó. Nó không chỉ là một việc liên quan đến danh dự, đến con người mình mà còn liên quan đến cả người được hứa. Khi mình thất hứa thì mình sẽ trở thành con người mất đi chữ tín, vô trách nhiệm trước lời nói của mình. Từ đó trở đi sẽ không còn ai tin tưởng bạn và muốn nhờ bạn điều gì nữa. Còn đối với người được hứa, khi chúng ta hứa hẹn với họ điều gì đó cũng chính là lúc ta cho họ hy vọng và mong chờ. Khi ta thất hứa, người đó sẽ cảm thấy mất hết niềm tin ở bạn và trở nên thất vọng. Có thể vì một lời nói mà mọi cố gắng xây dựng hình ảnh của bạn trước mọi người đều bị xóa bỏ. Vì thế cho nên lời hứa cũng không thể tùy tiện được nói ra mà cũng nên “tiết kiệm chính lời hứa của mình"

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Em cảm thấy rằng lời khuyên đó mang một hàm ý, ý nghĩa rất sâu sắc. Lời khuyên đó có ý muốn khuyên chúng ta rằng không nên đưa ra một lời hứa  với ai đó khi chưa chắc  chắn rằng mình có thể làm được. Hãy suy nghĩ thật kĩ khi đưa ra lời hứa  với người khác. Nếu chúng ta biết áp dụng nó một cách hợp lý trong  đời sống thì sẽ rất dễ để lấy được sự tin  tưởng quý mến từ những người quanh ta.  

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK