Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 phân tích đặc điểm nhân vật thánh gióng trong truyện thánh gióng Giusp mik vs ạ câu hỏi 6483594
Câu hỏi :

phân tích đặc điểm nhân vật thánh gióng trong truyện thánh gióng Giusp mik vs ạ

Lời giải 1 :

Nhân vật Thánh Gióng trong truyền thuyết Thánh Gióng là một biểu tượng về hình tượng người anh hùng trong văn hóa dân gian nước ta.

Thánh Gióng là người anh hùng xuất phát từ nhân dân, của nhân dân. Bởi vì chàng xuất hiện khi đất nước lâm nguy, và chỉ cất tiếng gọi đầu tiên khi nghe thấy lời kêu gọi của sứ giả. Có thể nói, lý do mà Thánh Gióng xuất hiện chính là đánh giặc cứu nước. Với sứ mệnh cao cả ấy, chàng sinh ra và lớn lên với nhiều điều kì lạ. Thánh Gióng còn là người anh hùng của nhân dân, sinh ra từ nhân dân. Bởi để nuôi chàng lớn lên, cả làng đã cùng nhau góp gạo thổi cơm, rồi may áo cho chàng mặc. Sự lớn lên của chàng, là sự góp sức của toàn thể nhân dân. Sức mạnh của chàng là sự đoàn kết của toàn dân. Nhờ vậy, đã tạo nên một Thánh Gióng dũng mãnh phi thường, không kẻ thù nào địch nổi.

Người anh hùng Thánh Gióng là hình tượng người anh hùng trong lòng nhân dân ta. Với sức mạnh lớn lao, chiến đấu vì hoàn bình của dân tộc. Người anh hùng ấy dù thời gian trôi qua, vẫn sẽ sống mãi trong trái tim của người dân Việt ta.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK