Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đúng chưa ah Đề bài viết đoạn văn ghi lại cảm xúc 4 khổ thơ đầu của bài đêm...
Câu hỏi :

Viết đúng chưa ah

Đề bài viết đoạn văn ghi lại cảm xúc 4 khổ thơ đầu của bài đêm nay bác ko ngủ

image

Viết đúng chưa ah Đề bài viết đoạn văn ghi lại cảm xúc 4 khổ thơ đầu của bài đêm nay bác ko ngủ Có rất nhiều tác phẩm thơ văn về Bác nhưng có lẽ

Lời giải 1 :

Có rất nhiều tác phẩm thơ văn về Bác nhưng có lẽ để lại ấn tượng nhất trong em là tác phẩm ''Đêm nay bác không ngủ'' của nhà thơ Minh Huệ .Với sự kết hợp hoàn hảo giữa những yếu tố tự sự và miêu tả , qua những cảm  nhận , lời kể của anh đội viên hình ảnh Bác hiện lên thật chân thực và ấm áp. Giữa  trời đêm  lạnh giá , Bác vẫn ngồi  trầm tư bên bếp lửa.  Hình ảnh ẩn dụ ''người cha mái tóc bạc'' đã cho thấy tình cảm yêu mến , kính trọng anh đội viên dành cho Bác.Trời đã khuya lắm rồi mà sao Bác còn chưa ngủ. Bác chưa ngủ vì Bác lo lắng , trăn trở về trận đánh ngày mai, về tương lai của đất nước .Có thể thấy nỗi lo lắng lớn nhất của Bác là vận mệnh tương lai của quốc gia dân tộc . Một người chẳng hề nghĩ gì đến bản thân , dành hết tâm huyết , cuộc đời cống hiến vì dân tộc . Thất cao cả và vĩ đại . Bạn thương những người lính phải ngủ trong đêm lạnh , phải chiến đấu trong hoàn cảnh thiếu thốn ... nên Bác rón rén từng bước chân đi dém lại chăn cho từng người . Thật ấm áp làm sao . Hành động này đã xóa nhòa đi mọi khoảng cách, chẳng còn người lãnh đạo cũng chẳng còn đội viên nữa . Tất cả chỉ còn lại những người yêu nước những con người cùng chung chiến tuyến  , chung quê hương. Thật xúc động , thật ấm áp biết bao . Một tình cha, tình đồng chí và tình yêu quê hương , khát vọng về hòa bình , hạnh phúc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK