Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Sau khi học xong văn bản "Bầy chim chìa vôi" của tác giả Nguyễn Khoa Điềm hãy rút ra hai...
Câu hỏi :

Sau khi học xong văn bản "Bầy chim chìa vôi" của tác giả Nguyễn Khoa Điềm hãy rút ra hai bài học cho cuộc sống

Lời giải 1 :

Bài Làm

 Sau khi học xong văn bản ''Bầy chim chìa vôi'' của tác giả Nguyễn Quang Thiều em đã rút ra được bài học vô cùng sâu sắc . Chúng ta hãy trân trọng và biết ơn thiên nhiên và luôn luôn yêu quý những lời động vật , luôn giúp đỡ những loài động vật khi chúng gặp khó khăn . Không nên săn bắn động vật hay phá hoại thiên nhiên . Điều đó sẽ khiến mẹ thiên nhiên của chúng ta nổi giận . Vì thế chúng ta hãy trân trọng và giữ gìn những loài động vật và thiên nhiên .

`⇒` Để cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn , mẹ thiên nhiên sẽ dần dần tha thứ cho những tội lỗi mà chúng ta gây ra.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK