Trang chủ GDCD Lớp 9 kể 5 truyền thống tốt cần giữ gìn và xấu cần phải xóa bỏ câu hỏi 6483313
Câu hỏi :

kể 5 truyền thống tốt cần giữ gìn và xấu cần phải xóa bỏ

Lời giải 1 :

truyền thống tốt cần giữ gìn

+Truyền thống hiếu học.

+Truyền thống yêu nước.

+Truyền thống tôn sư trọng đạo

+Truyền thống nhân nghĩa.

+Truyền thống cần cù lao động

truyền thống xấu cần phải xóa bỏ

+thách cưới

+bắt vợ 

+tảo hôn 

+ng chết nhiều ngày ms chôn 

+cúng bái khi đau ốm

Lời giải 2 :

- 5 Truyền thống tốt cần giữ là:

+ Truyền thống hiếu học : Tích cực , chăm chỉ , tự giác học bài , chuẩn bị bài ngày mai ; Chủ động làm bài và học bài mà không cần ai nhắc nhở 

+Truyền thống Tôn sư trọng đạo : Tôn trọng , kính nể thầy giáo cô giáo ; Hăng hái ,phát biểu , tích cực xây dựng và phát biểu.

+ Truyền thống hiếu thảo : yêu thương , quý trọng ông bà và bố mẹ ; bày tỏ lòng biết ơn , sự kính yêu với những người đã có công nuôi dưỡng chúng ta.

+Truyền thống lao động siêng năng , sáng tạo: Luôn tìm các cách , các phương pháp học tập sao cho hiệu quả và dễ hiểu

+ Truyền thống yêu nước : Tích cực tham gia các hoạt động yêu nước, chống giặc ngoại xâm ; thể hiện lòng biết ơn , kính yêu với những người đã có công với quê hương , đất nước.

- 5 Truyền thống xấu cần phải xóa bỏ là:

+Truyền thống bắt vợ : bất chấp người ta không thích mình nhưng vẫn cố bắt làm vợ cho bằng được 

+  Truyền thống ăn uống kéo dài trong các dịp lễ hội , đám cưới : Thể hiện sự mất trật tự , ảnh hưởng đến sức khỏe , ảnh hưởng lớn đến của cải vật chất.

+ Truyền thống cúng ốm đau : Thể hiện sự thiếu tôn trọng trong khi người đó vẫn chưa chết

+ Truyền thống thách cưới: Thể hiện sự bất công khi muốn cưới được người con gái thì nhà trai phải đáp ứng mọi yêu cầu của nhà gái .

+ Truyền thống kiêng cữ về chết xấu : Trái với các quy định về đời sống văn hóa ; mê tính dị đoan ; thiếu tinh thần đoàn kết. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK