Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 3/ 1977, Nhật bắt đầu đặt quan hệ ngoại giao với các nước A. EU B. ASEAN C. APEC D....
Câu hỏi :

3/ 1977, Nhật bắt đầu đặt quan hệ ngoại giao với các nước

A. EU B. ASEAN

C. APEC D. ASEM

4/ Điểm mới trong chính sách đối ngoại của Nhật từ nửa sau những năm 70 của thế kỷ XX là

A. Đa dạng hóa, đa phương hóa

B. Toàn cầu hóa

C. Liên minh chặt chẽ với Mỹ

D. Hướng về châu Á

Lời giải 1 :

Đáp án:

3.$C$

4.$A$

Giải thích các bước giải:

Câu 3:

APEC là Tổ chức Thương mại và Phát triển Kinh tế Đông Á (APEC), một tổ chức thương mại và phát triển kinh tế đa phương, ngày nay có 21 thành viên bao gồm Nhật Bản. Tổ chức được thành lập vào năm 1989 và đã trở thành một trong những tổ chức quốc tế quan trọng nhất thế giới. → Chọn đáp án $C$.

Câu 4:

Điểm mới trong chính sách đối ngoại của Nhật từ nửa sau những năm 70 của thế kỷ XX là Đa dạng hóa và đa phương hóa. Điều này có nghĩa là Nhật Bản không chỉ hướng về châu Á mà còn hướng đến các nước khác trên thế giới. Nhật Bản đã hình thành các quan hệ hợp tác với các nước khác trong lĩnh vực kinh tế, nông nghiệp, thương mại, tài chính, quốc phòng, phát triển và hợp tác thương mại. → Chọn đáp án $A$.

$#duonggiaitri47166$

Lời giải 2 :

Câu 3: B

-1977, Nhật bắt đầu đặt quan hệ ngoại giao với các nước ASEAN

Câu 4: D

-Điểm mới trong chính sách đối ngoại của Nhật Bản từ nửa sau những năm 70 của thế kỉ XX là tăng cường quan hệ với các nước châu Á và tổ chức ASEAN

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK