Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 nhân vật người cô qua suy nghĩ của bé hồng hiện lên ntn??? câu hỏi 6481933
Câu hỏi :

nhân vật người cô qua suy nghĩ của bé hồng hiện lên ntn???

Lời giải 1 :

Người cô qua suy nghĩ của bé Hồng có thể hiện lên như một hình ảnh đáng yêu và thân thiện. Bé Hồng có thể nhìn thấy người cô như một người lớn yêu thương và quan tâm đến mình. Người cô có thể có nụ cười ấm áp trên môi và ánh mắt tình cảm khi nhìn vào bé Hồng. Bé Hồng có thể cảm nhận được sự chăm sóc và sự an ủi từ người cô, và có thể cảm thấy an toàn và yên tâm khi ở bên cạnh người cô.

Lời giải 2 :

 Nhân vật người cô qua suy nghĩ bé Hồng trong tác phẩm"TRONG LÒNG MẸ" là 1 nhân vật người phụ nữ độc ác , tàn nhẫn . Tuy người cô giàu nhưng cay nghiệt và độc địa luôn đào sâu vào lỗi đau của người cháu gái. Bé Hồng thiếu tình mẫu tử mà luôn hỏi những câu nhẫn tâm " mày có muốn vào Thanh Hóa chơi với mẹ mày ko" với giọng nói nhẹ nhàng nhưng mang ý nghĩa cay độc , nét mặt giả chân. Luôn giao dắt những vào đầu đứa cháu hoài nghi để chia rẽ tình mẹ con, cử chỉ và lời nói của người cô giả dối, sáo động. Khi đứa trẻ khóc thì luôn cố tình khơi vào nỗi đau của đứa cháu. Bà cô với dã tâm độc ác muốn chia rẽ tình cảm mẹ con, muốn đứa cháu "khinh miệt và ruồng rẫy mẹ" bằng những cử chỉ ngọt ngào nhưng rất kịch, hành động quan tâm giả dối, lời nói cay độc, nhẫn tâm, ý nghĩ xấu xa, nham hiểm.  Đặc biệt  người cô mang đại diện cho xã hội bất công với những hủ tục và lề thói cổ hủ xưa.

- chúc bn học tốt-

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK