Trang chủ GDCD Lớp 7 Biểu hiện quan tâm , cảm thông , chia sẻ câu hỏi 6481822
Câu hỏi :

Biểu hiện quan tâm , cảm thông , chia sẻ

Lời giải 1 :

Biểu hiện của quan tâm, cảm thông, chia sẻ là:

-Sự chăm sóc bằng tình cảm chân thành đặt mình vào vị trí của người khác, nhận biết và thấu hiểu cảm xúc của họ, san xe, giúp đỡ trao gửi nhiều điều tố cho nhau.

- Chúng ta cần có những lời nó, việc làm thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác như:

+ Lắng nghe, động viên, an ủi, nhắn tin, gọi điện, hỏi thăm.

+ Chia sẻ về vật chất và tinh thần với những người gặp khó khăn

+ Khích lệ động viên, bạn bè quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác, phê phán thói ích kỷ, thờ ơ trước khó khăn mất mác của người khác

Xin ctlhn ạ mình đang rất cần:)

(mình chép từ sách mình được học ra. )

Lời giải 2 :

- Biểu hiện : An ủi , động viên , hỏi thăm , lắng nghe , giúp đỡ khi khó khăn hoạn nạn , tham gia các hoạt động thiện nguyện trong nhà trường và xã hội , giúp đỡ bạn bè , giúp đỡ gia đình , quan tâm đến những thứ xung quanh ,..

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK