Trang chủ GDCD Lớp 9 Thế nào là chí công vô tư..? Giúp mh với Câu 1: Thế nào là chỉ công vô tư Les...
Câu hỏi :

Thế nào là chí công vô tư..?

Giúp mh với

image

Thế nào là chí công vô tư..? Giúp mh với Câu 1: Thế nào là chỉ công vô tư Les he thire te bas thas Câu 2! Dân chủ và kỷ luật là gì ? cho ví dụ. Liê

Lời giải 1 :

Câu 1:

Nghĩa:Khách quan, công bình, chính trực; không thiên vị, không tự tư, tự lợi; mọi hành động đều vì đại nghĩa, vì lợi ích chính đáng của nhân loại, quốc gia, dân tộc, cộng đồng là trên hết.

Liên hệ thực tế bản thân:Mẹ em khong thiên vị em hay em gái em mà cứ ngoan mẹ thưởng hư mẹ cho ăn đòn

Câu 2

Dân chủ là mọi người được biết, được tham gia bàn bạc; tổ chức thực hiện và giám sát công việc chung của tập thể và xã hội. - Kỉ luật là tuân theo những qui định chung của cộng đồng, tổ chức xã hội nhằm tạo ra sự thống nhất hoạt động để đạt hiệu quả, chất lượng công việc vì mục tiêu chung.

Ví dụ :

+Dân chủ:Học sinh được tham gia ý kiến xây dựng kế hoạch năm học của lớp

+Kỉ luật:Học sinh phải đi học đúng giờ, nghỉ học phải có đơn xin phép nghỉ học

Liên hệ:Em luôn đi học đúng giờ

`\color{red}{@chautran7c}`

Lời giải 2 :

"Chí Công Vô Tư" nghĩa là Khách quan,công bình , chính trực, không thiên vị, không tự tư, tự lợi, mọi hành động đều vì đại nghĩa, lợi ích của nhân loại , quốc gia, dân tộc, cộng đồng là trên hết

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK