Trang chủ GDCD Lớp 9 Khuyết danh. âu l: Danh ngôn: “Hãy đặt tương lai vào bàn tay đáng tin cậy- bàn tay của chính...
Câu hỏi :

giúp em với ạaaaaaaa

image

Khuyết danh. âu l: Danh ngôn: “Hãy đặt tương lai vào bàn tay đáng tin cậy- bàn tay của chính bạn” Danh ngôn: “ Bạn định hình cuộc đời mình. Đừng để người k

Lời giải 1 :

- Giải thích câu nói trên:
⇒ Oprah Winfrey muốn nhắn nhủ với chúng ta đừng để người khác phải tạo nên tương lai cho mình mà hãy tạo nên tương lai sau này bằng chính bàn tay của bạn.
- Câu danh ngôn trên nói về đức tính:
⇒ Đức tính tự lập → Đức tính này khiến bạn trở thành một con người biết tự làm những thứ của mình mà không cần sự giúp đỡ của ai.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK