Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Các trò viết bài thu hoạch: Hoạt động trải nghiệm Thái Hải, Thái Nguyên để sáng thứ hai nộp về...
Câu hỏi :

Các trò viết bài thu hoạch: Hoạt động trải nghiệm Thái Hải, Thái Nguyên để sáng thứ hai nộp về nhà trường nhé.

Lời giải 1 :

Đáp án:Được sự quan tâm của Ban Giám hiệu và sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, ngày 10 tháng 4 năm 2021, thứ bảy vừa qua, nhà trường đã tổ chức chuyến tham quan đến khu dụ lịch sinh thái Thái Hải thuộc thành phố Thái Nguyên.
          Ngay từ sáng sớm, các em đã háo hức đến trường, sẵn sàng cho một chuyến đi hứa hẹn biết bao điều bổ ích. Không khí rộn ràng theo các em suốt hành trình. Quãng thời gian như ngắn lại trong lời ca, tiếng hát và cả những câu đố hài hước của các anh chị hướng dẫn viên du lịch.
Khoảng 8h, xe có mặt tại khu di tích 915, các thầy cô giáo cùng các em học sinh đã làm lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đại đội 915 đã hi sinh để bảo vệ đất nước,Lễ dâng hương của các thầy cô và các em học sinh
Tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì đất nước
Tiếp đó, các em di chuyển tiếp tới khu du lịch Thái Hải. Bước chân xuống xe, có lẽ ấn tượng đầu tiên thu hút các em chính là khoảng không xanh mát của rừng cây và bầu không khí trong lành, thoáng đãng.Thái Hải có thiên nhiên tươi xanh, rộng khoảng 25 ha với núi đồi,cỏ cây, hoa lá và hồ nước lớn, đặc biệt là có 30 ngôi nhà sàn nguyên bản từ An toàn Khu Định Hóa có tuổi đời gần thế kỷ, được phục dựng lại. Đây còn là nơi bà con dân tộc Tày, Nùng sinh sống trong những ngôi nhà sàn truyền thống với những giá trị văn hóa được bảo tồn, giữ gìn.Cuộc thi nướng gà của các em học sinh vô cùng sôi động
Hòa mình giữa thiên nhiên với những điệu múa hátHoạt động đầu tiên, có lẽ cũng là một dịp trải nghiệm đáng nhớ khi các em được tham dự một nghi lễ thiêng liêng của lễ hội Lồng Tồng cùng dân làng Thái Hải.
Sau phần tái hiện lại nghi lễ, cuộc vui của các em chính thức được bắt đầu với cuộc thi nướng gà, nấu cơm. Mặc dù có lẽ với nhiều học sinh, đây là trải nghiệm lần đầu tiên nhưng các em rất thành thạo, bạn thì quạt than, bạn thì nướng gà, vo gạo, nấu cơm. Một không khí vừa sôi nổi nhưng cũng thật ấm áp, đoàn kết. Chỉ một lúc sau, những chú gà đã dần vàng ươm, thơm phức, trông thật ngon mắt; những niêu cơm nóng hổi đã chín đều, thoảng hương thơm nhẹ của loại gạo đặc biệt nơi đây.
Bên cạnh đó, góc trải nghiệm làm bánh nếp cũng rất thu hút học sinh. Bột gạo nếp trắng tinh cùng với những nắm đỗ vàng tươi được những đôi bàn tay khéo léo của các em gói cẩn thận trong những chiếc lá chuối xanh trông thật đẹp mắt. Không chỉ biết nấu cơm, nướng gà mà các em còn rất kỳ công, khéo léo bày biện mâm cơm. Có những lớp còn chuẩn bị rất công phu: cắt tỉa cà rốt. ớt, dưa chuột để mâm cơm bắt mắt, hấp dẫn hơn.
Đến với bản làng Thái Hải, các em còn được tham gia trồng chè. Em nào cũng hăm hở lấy đất đổ vào chậu cây của mình với mong muốn trồng được những cây chè xinh xắn mang về Hà Nội chăm sóc hoặc làm quà cho người thân.
Chuyến tham quan đã kết thúc trong niềm vui xen chút lưu luyến. Tuy hành trình một ngày khá ngắn ngủi nhưng các em đã có những trải nghiệm thật đáng nhớ bên bạn bè, thầy cô.Thông qua việc tìm hiểu văn hóa dân tộc, chuyến đi đã giúp học sinh thêm yêu mến, tự hào trước những di sản văn hóa đặc sắc, thêm yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ môi trường. Chuyến đi khép lại nhưng có lẽ dư âm của nó sẽ còn đọng mãi trong trái tim mỗi cô, cậu học trò nhỏ đáng yêu. Đó sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ của các em dưới mái trường Đức Giang.
Các em học sinh lớp 9B chụp ảnh lưu niệm sau chuyến đi
Những bạn học sinh đều muộn lưu giữ những bức ảnh kỉ niệm đẹp nhất trong chuyến tham quanHy vọng rằng, chuyến tham quan sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào để các em có thêm động lực để đạt kết quả cao trong học tập. Mong rằng sẽ có thêm thật nhiều chuyến đi bổ ích để mỗi lần đi và trở về là một lần các em được học hỏi, được trải nghiệm và dần trưởng thành, thêm yêu quê hương đất nước!

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK