Trang chủ Khác Lớp 6 Em hãy nêu những thực trạng và đề xuất hoặc giải pháp về công tác phòng chống tác hại của...
Câu hỏi :

Em hãy nêu những thực trạng và đề xuất hoặc giải pháp về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá nhằm chấm dứt tình trạng học sinh hút thuốc lá và thuốc lá điện tử trong trường học

Lời giải 1 :

 Tỷ lệ hút thuốc lá điện tử trong thanh, thiếu niên Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng. Theo điều tra, tình hình sử dụng thuốc lá điện tử ở nhóm tuổi 13-15 vào năm 2022 là 3,5%, so với năm 2019 là 2,6%. Những thành tựu Việt Nam đã đạt được trong việc giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá điếu thông thường trong gần 10 năm qua có nguy cơ bị phá bỏ bởi việc gia tăng sử dụng thuốc lá điện tử đang nhắm vào giới trẻ. Đặc biệt, xu hướng sử dụng thuốc lá điện tử đang gia tăng ở nhóm tuổi 15 - 24 (chiếm 7,3%) so với các nhóm 25 - 44 tuổi (chiếm 3,2%) và nhóm 45 - 64 tuổi (chiếm 1,4%).

 Giải pháp : 

Để hạn chế tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử trong giới trẻ, đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh thì vai trò của gia đình rất quan trọng, các bậc phụ huynh cần quan tâm đến con nhiều hơn và cần chú ý:
- Dành thời gian quan tâm, lắng nghe trẻ và giám sát trong các hoạt trong cuộc sống của trẻ trên cơ sở tôn trọng tránh dẫn đến các hành vi chống đối do bị áp đặt.
- Cần phối hợp cùng nhà trường để tìm hiểu thêm sinh hoạt, mối quan hệ của trẻ để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường ở trẻ.
- Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường, nên liên hệ với bác sĩ hoặc chuyên gia tâm lý để được thăm khám và điều trị sớm.

Lời giải 2 :

Để chấm dứt tình trạng này, có thể đề xuất và áp dụng các giải pháp sau: 

`-` Tăng cường công tác tuyên truyền và giáo dục về tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử cho học sinh, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức của họ về việc không sử dụng thuốc lá. 

`-` Tổ chức các buổi hội thảo, chia sẻ thông tin về tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử để học sinh hiểu rõ về những hậu quả của việc hút thuốc. 

`-` Thực hiện các chương trình kiểm tra định kỳ để phát hiện và ngăn chặn kịp thời việc hút thuốc lá và thuốc lá điện tử trong trường học. 

`-` Khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể thao để hạn chế việc tiếp xúc và sử dụng thuốc lá. 

`-` Xây dựng môi trường không thuận lợi cho việc hút thuốc lá trong trường học bằng cách thiết kế các khu vực cấm hút thuốc và đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt quy định này.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK