Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống được gợi ra từ nhân vật Kiều Phương trong tác...
Câu hỏi :

Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống được gợi ra từ nhân vật Kiều Phương trong tác phẩm văn học Bức Tranh Của Em Gái Tôi

Lời giải 1 :

Đáp án và giải thích các bước giải:

- Kiều Phương là cô bé hồn nhiên và đam mê hội họa. Hằng này, cô vẽ lại, pha màu để vẽ tranh khi nào khiến cho khuôn mặt thường lem luốc với những màu vẽ. Chính vì vậy mà cái tên Mèo đã xuất hiện. Mèo là một cô bé rất đáng yêu. Mỗi lần bị anh trai mắng, khuôn mặt cô bé xìu xuống, miệng dẩu ra trông rất đáng yêu. Một ngày nọ, chú Tiến Lê - bạn thân của bố Kiều Phương tình cờ phát hiện ra tài năng của cô bé. Nhờ có sự giới thiệu của chú Tiến Lê, Mèo đã tham gia trại hè vẽ tranh quốc tế và đạt giải nhất. Nhờ có bức tranh mà người anh đã nhận ra tình cảm yêu thương, lòng bao dung của Kiều Phương dành cho mình.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK