Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 em đồng tình hay không đồng tình với việc con cáo bỏ đi vì không hai được quả nho:"Làm sao...
Câu hỏi :

em đồng tình hay không đồng tình với việc con cáo bỏ đi vì không hai được quả nho:"Làm sao mình lại cứ phải cố ăn mấy cái chùm nho này nhỉ? Vỏ thì xanh thế, chắc chắn là chưa chính rồi. Không biết chừng còn vừa chua vừa chát, không nuốt được, còn có khi phải nhổ ra, đúng là chả ra làm sao cả. Vì sao

Lời giải 1 :

Em không đồng tình với việc con cáo bỏ đi vì không hái được nho . Vì thực chất những trái nho đã chín nhưng vì con cáo không thể hái được chúng , cũng chẳng nghĩ cách để hái . Như một cách để che dấu , biện minh cho sự nản chí của bản thân mà đưa ra một lí do : không phải do mình mà là do thời cơ chưa đến , do thế này thế kia.

Lời giải 2 :

em không đồng ý với việc con cáo bỏ đi vì không thể ăn được quả nho.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK