Trang chủ Khác Lớp 10 giáo dục địa phương Cứu emmm Trình bày đặc điểm địa hình ,khí hậu,khoáng sản có thuận lợi và khó...
Câu hỏi :

giáo dục địa phương

Cứu emmm

Trình bày đặc điểm địa hình ,khí hậu,khoáng sản có thuận lợi và khó khăn gì đối với sự phát triển của tỉnh Hà Giang?

Lời giải 1 :

Tỉnh Hà Giang nằm ở phía Bắc Việt Nam, có đặc điểm địa hình đa dạng và phức tạp. Tỉnh này có nhiều dãy núi cao, đồi núi và thung lũng sâu. Địa hình chủ yếu là núi đá vôi và đá phiến, tạo nên những cánh đồng bậc thang đẹp mắt.

Khí hậu ở Hà Giang thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa, có hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô kéo dài từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, trong khi mùa mưa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9. Nhiệt độ trung bình hàng năm dao động từ 15 đến 28 độ . Mùa đông lạnh và khô, trong khi mùa hè ẩm và mát.

Về khoáng sản, Hà Giang có nhiều tiềm năng và thuận lợi. Tỉnh này có các khoáng sản như quặng sắt, quặng mangan, quặng đồng, quặng kẽm, quặng chì và quặng thiếc. Ngoài ra, Hà Giang còn có các tài nguyên khác như đá vôi, đá granit và đá phiến.

Tuy nhiên, sự phát triển của tỉnh Hà Giang cũng đối diện với một số khó khăn. Địa hình đồi núi và thung lũng sâu làm cho việc giao thông và vận chuyển hàng hóa trở nên khó khăn. Ngoài ra, khí hậu có thể ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và du lịch. Các vùng núi cao và sườn núi dốc đứng cũng gây khó khăn cho việc xây dựng hạ tầng và phát triển kinh tế.

Tuy nhiên, nhờ vào đặc điểm địa hình độc đáo và tiềm năng tài nguyên, tỉnh Hà Giang cũng có nhiều cơ hội phát triển du lịch sinh thái, nông nghiệp hữu cơ và khai thác khoáng sản.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK