Trang chủ GDCD Lớp 9 Sắp đến sinh nhật bố mẹ dự định mua cho M một chiếc xe máy điện để M đi học....
Câu hỏi :

Sắp đến sinh nhật bố mẹ dự định mua cho M một chiếc xe máy điện để M đi học. M đến lớp khoe với A về thông tin đó nhưng A lại nói: Học sinh lớp 9 chưa được điều khiển xe máy điện đến trường như vậy là vi phạm luật giao thông và sẽ bị xử phạt a)Bạn A nói như vậy là đúng hay sai ? Vì sao? b)Hiện nay các nhà trường đã đề ra nội quy cấm HS không được đi xe máy điện đến trường, quan điểm của em đối với quy định trên như thế nào? c)Học sinh THCS khi điều khiển xe máy điện sẽ bị xử phạt như thế nào?

Lời giải 1 :

a] bn A nói đúng 

-vì xe máy điện dành cho người đủ từ 16 tuổi trở lên

b] em đồng ý với ý kiến nhà trường vì nội quy ấy giúp bảo vệ an toàn , lưu toàn giao thông tránh tai nạn cho hs

c] hình phạt là : chủ xe sẽ bị phạt từ 800k - 2000k theo điểm đ khoản 5 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP)

Lời giải 2 :

Sắp đến sinh nhật bố mẹ dự định mua cho M một chiếc xe máy điện để M đi học. M đến lớp khoe với A về thông tin đó nhưng A lại nói: Học sinh lớp 9 chưa được điều khiển xe máy điện đến trường như vậy là vi phạm luật giao thông và sẽ bị xử phạt

a)Bạn A nói như vậy là đúng hay sai ? Vì sao?

b)Hiện nay các nhà trường đã đề ra nội quy cấm HS không được đi xe máy điện đến trường, quan điểm của em đối với quy định trên như thế nào?

c)Học sinh THCS khi điều khiển xe máy điện sẽ bị xử phạt như thế nào?

Đáp án:

a)Bạn A nói đúng vì xe máy điện và xe 50cc chỉ dành cho người đủ 16 tuổi trở lên.

b)Quan điểm của em: Em thấy hoàn toàn hợp lí vì giảm thiểu được số tai nạn không cần thiết cũng như bảo vệ an toàn cho học sinh.

c)Theo Khoản 5 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP Học sinh điểu khiển xe khối THCS sẽ bị phạt từ  800000vnd tới 2000000vnd

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK