Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết 1 đoạn văn dài 10 đến 15 dòng nói về người em yêu quý nhất câu hỏi 6479277
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn dài 10 đến 15 dòng nói về người em yêu quý nhất

Lời giải 1 :

Trong gia đình em người mà em yêu quý nhất là mẹ. Vì bố em thường xuyên đi công tác xa nhà nên một mình mẹ là người chăm sóc cho em từng bữa ăn, giấc ngủ. Mẹ em không chỉ ân cần quan tâm từ những điều nhỏ nhặt mà còn luôn dạy em những điều hay lẽ phải. Mẹ em năm nay đã ba mươi lăm tuổi. Khuôn mặt mẹ em hình trái xoan, nước da trắng, mẹ rất dịu dàng ,hiền lành, phúc hậu .Hàng ngày mẹ em rất vất vả vừa lo công việc nhà vừa đưa đón em đi học.Vì thế nên da mẹ em đã xuất hiện rất nhiều những vết nám, vết nhăn, đồi mồi. Mẹ em có mái tóc dài đen mượt được cột gọn gàng trông rất xinh xắn. Mẹ em có dáng người nhỏ, gầy, mẹ thường kể cho em nghe những câu chuyện cổ tích hay.Mẹ dạy em làm những công việc nhà và thường khuyên răn em phải ngoan ngoãn,lễ phép với mọi người,mẹ dạy em những điều hay lẽ phải. Em rất yêu quý mẹ của em,em mong sau mẹ luôn sống khỏe mạnh, hạnh phúc bên cạnh em và gia đình.

Lời giải 2 :

   Gia đình là bến tựa yên bình nhất, sâu sắc và ý nghĩa nhất! Trong gia đình, bố và mẹ đều là những người em hết mực tin tưởng, là những người luôn đem đến cho em những gì tốt đẹp nhất. Nhưng đối với em, mẹ là người em yêu quý hơn cả, sẵn sàng sẻ chia niềm vui nỗi buồn. Mẹ là người phụ nữ của gia đình, nay đã chạc tuổi ba lăm. Mẹ không phải là người sắc đẹp toàn diện, hoàn hảo nhưng đối với em, vẻ đẹp của mẹ xuất phát từ chính nhân cách, tâm hồn ấy. Mẹ dạy cho em cái hay lẽ phải, là người đồng hành cùng em trong mọi cuộc đua thi cử, học tập. Đôi bàn tay tuy chứa những vết chai sần do công việc tác động nhưng vẫn đem đến cảm giác mềm mại của mẹ luôn xoa dịu em, khuyên nhủ, khích lệ mỗi lần em vấp ngã, trầm tư. Đôi mắt sáng rực ấy luôn gieo cho em những hy vọng, những điều tích cực trong cuộc sống. Chỉ từ những cử chỉ gần gũi nhất, em cũng có thể cảm nhận được sâu rộng tình yêu thương mẹ dành cho con cái. Người mẹ của em không có phép màu nhưng lại là siêu anh hùng che chở em, lại là tiên nữ phù hộ những điều thiện lành cho em; em yêu mẹ rất nhiều!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK