Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết 2 hoặc 1 bài văn cảm nhận thơ 4 chữ hoặc năm chữ bất kì câu hỏi 6479212
Câu hỏi :

Viết 2 hoặc 1 bài văn cảm nhận thơ 4 chữ hoặc năm chữ bất kì

Lời giải 1 :

Bài thơ Gió:

Gió lúc nào cũng chạy
Suốt ngày vội thế à?
Lúc nào cũng huýt sáo
Lúc nào cũng hát ca...

$\\$
Gió thích chơi chong chóng
Cùng bé chơi thả diều
Lại giật tung nón bé
Gió bông đùa chọc trêu.

Bài làm:

         Tôi rất thích bài thơ "Gió" của Đặng Hấn vì cách vẽ ra bức tranh thiên nhiên của tác giả. Hình ảnh gió trong khổ thơ đầu: "Gió lúc nào cũng chạy/Suốt ngày vội thế à?/Lúc nào cũng huýt sáo/Lúc nào cũng hát ca..." được tác giả khéo léo sử dụng biện pháp nhân hóa khiến gió trở nên thật trẻ con, lúc nào cũng chạy nhảy. Hình ảnh "Gió thích chơi chong chóng/Cùng bé chơi thả diều/Lại giật tung nón bé/Gió bông đùa chọc trêu." cho ta thấy gió rất thích chơi với bé, cùng bé chơi thả diều, ... Hình ảnh gió trong bài thơ được tác giả vẽ thành một bức tranh tươi đẹp, sống động, có tính cách trẻ con. Nhịp 2/3 và 3/2 trong bài thơ tạo nên một giai điệu rộn ràng, vui tươi. Bài thơ giúp tôi cảm nhận được gió không chỉ biết làm mát, làm khô quần áo, ... mà gió còn thích chạy, huýt sáo, ca hát, thích chơi cùng bé. Từ đó giúp tôi cảm nhận được một thiên nhiên tươi đẹp, một bầu không khí vui vẻ, tràn ngập tiếng cười. Vì vậy chúng ta hãy tìm hiểu những điều thú vị trong thiên nhiên.

`*` bài còn lại trg ảnh

$#Nhi$

image
image
image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK