Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 kể tên 1 số biện pháp tu từ lp 7 câu hỏi 6478359
Câu hỏi :

kể tên 1 số biện pháp tu từ lp 7

Lời giải 1 :

- Nhân Hóa : Là biện pháp dùng những từ ngữ vốn dùng để miêu tả hành động của con người để miêu tả vật, dùng loại từ gọi người để gọi sự vật không phải là người làm cho sự vật, sự việc hiện lên sống động, gần gũi với con người

- Điệp Ngữ : Là biện pháp dùng từ ngữ (hoặc cả một câu) được lặp lại nhiều lần trong khi nói và viết nhằm nhấn mạnh, bộc lộ cảm xúc

- So sánh : Được sử dụng khi muốn miêu tả hay đối chiếu sự vật, sự việc này có nét tương đồng với sự vật hay sự việc khác nhằm tăng sức gợi hình, tăng sức biểu cảm cho bài văn.

- Liệt Kê : Biện pháp tu từ này được dùng với mục đích tăng thêm hiệu quả diễn đạt để văn bản không dài dòng và lặp lại quá nhiều trong văn cả cách nói và cách viết. 

- Ẩn dụ : Là biện pháp dùng sự vật, hiện tượng này để gọi tên cho sự vật, hiện tượng khác dựa vào nét tương đồng (giống nhau) nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt.

- Nói giảm nói tránh : Là biện pháp tu từ dùng cách diễn đạt tế nhị,giảm mức độ để tránh gây cảm giác quá đau buồn, ghê sợ, nặng nề; tránh thô tục, thiếu lịch sự, tránh cảm giác phản cảm và tránh thô tục, thiếu lịch sự. 

- Hoán dụ : Là biện pháp dùng sự vật này để gọi tên cho sự vật, hiện tượng khác dựa vào nét liên tưởng gần gũi nhằm tăng sức gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt.

- Điệp từ , điệp câu ,... 

                                     Chúc bạn học tốt                                         

Lời giải 2 :

`@` Một số biện pháp tu từ trong chương trình lớp `7` :

`+` Ẩn dụ : Là biện pháp tu từ dùng để nói về những hình ảnh khác có nét tương cận một cách gián tiếp. Có `4` hình thức ẩn dụ : Ẩn dụ cách thức, ẩn dụ phẩm chất, ẩn dụ chuyển đổi cảm giác và ẩn dụ hình thức.

`+` Hoán dụ : Là biện pháp tu từ gồm một khái niệm, hiện tượng hoặc sự vật được gọi bằng tên của một cái gì đó liên quan chặt chẽ với khái niệm, hiện tượng hoặc sự vật đó. Có `4` kiểu hoán dụ : Lấy bộ phận để gọi toàn thể, lấy vật chứa đựng để gọi vật bị chứa đựng, lấy dấu hiệu của sự vật để gọi tên sự vật và lấy cái cụ thể để gọi cái trừu tượng.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK