Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Từ hình ảnh của người chiến sĩ được nhắc đến ở bài thơ "tiếng gà trưa" của Xuân Quỳnh, em...
Câu hỏi :

Từ hình ảnh của người chiến sĩ được nhắc đến ở bài thơ "tiếng gà trưa" của Xuân Quỳnh, em có suy nghĩ gì về trách nhiệm và vai trò của thế hệ trẻ trên bước đường xây dựng đất nước?

image

Từ hình ảnh của người chiến sĩ được nhắc đến ở bài thơ "tiếng gà trưa" của Xuân Quỳnh, em có suy nghĩ gì về trách nhiệm và vai trò của thế hệ trẻ trên bước đườ

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Từ hình ảnh của người chiến sĩ được nhắc đến ở bài thơ "tiếng gà trưa" của Xuân Quỳnh,em có suy nghĩ về trách nhiệm và vai trò của thế hệ trẻ trên bước đường xây dựng đất nướclà mỗi chúng ta khi sinh ra được sống trong nền hòa bình đã là một sự may mắn, chính vì vậy chúng ta cần phải cống hiến nhiều hơn để phát triển nước nhà vững mạnh, có thể chống lại mọi kẻ thù.Mỗi người khi học tập, lao động, tạo lập cho mình một cuộc sống tốt đẹp cũng chính là cống hiến cho tổ quốc.Yêu thương, giúp đỡ đồng bào, đoàn kết không chỉ giúp cho chúng ta được yêu thương, trân trọng trong mắt mọi người mà nó còn thể hiện sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.Là một học sinh trước hết chúng ta cần học tập thật tốt, nghe lời ông bà cha mẹ, lễ phép với thầy cô. Có nhận thức đúng đắn về việc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc. Luôn biết yêu thương và giúp đỡ những người xung quanh,…

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK