Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết bài văn kể lại 1 sự kiện có thật liên quan đến nhân vật lịch sử ( k chép...
Câu hỏi :

Viết bài văn kể lại 1 sự kiện có thật liên quan đến nhân vật lịch sử ( k chép mạng a )

Lời giải 1 :

Một nhân vật nổi tiếng của Việt Nam ta là '' Trần quốc toản '' . Trần quốc toản là một nhân vật lịch sử nổi tiếng trong Việt nam . Một câu chuyện kể về ông là cuộc chinh phạt của ông trước nước mông cổ và thế kỉ 13 . Lí do em viết về Trần quốc toản vì để tôn vinh sự gan dạ và dũng cảm của Trần quốc toản trong việc bảo vệ đất nước và chống lại xâm lược của nước mông cổ . Câu chuyện này cũng được truyền miệng qua các thế hệ để thể hiện lòng tự hào dân tộc và kỷ luận quân đội việt nam . Câu chuyện này xảy ra ở đất nước Việt nam vào thời kỳ nhà Trần , khi nước Mông cổ hùng mạnh và liên tiếp xâm lược các vùng lãnh thổ . Trần quốc toản là một tướng quân vĩ đại của triều đình nhà Trần và đồng thời là nhà ngoại giao thông thái với các nước láng giềng . Trong câu chuyện , nhân vật chính là Trần quốc toản . Những sự việc liên quan đến ông là cuộc chinh phạt vào năm 1257 , khi ông dẫn đầu quân đội nhà Trần tiến vào lãnh thổ Mông cổ  để đánh bại và trấn áp kẻ thù . Ông đã thành công trong cuộc chinh phạt này và làm giảm áp xâm lược từ phía Mông cổ . Phát biểu suy nghĩ của tôi về câu chuyện này là  sự khâm phục và ngưỡng mộ TRần quốc toản vì những đóng góp và thành tựu lớn lao của ông trong việc bảo bảo vệ tổ quốc . Câu chuyện này tạo nên một cảm giác tự hào về quá khứ của dân tộc và khích lệ các thế hệ sau cống hiến và nỗ lực cho sự phát triển đất nước 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK