Trang chủ GDCD Lớp 8 Tình huống 4. Em là một học sinh khá giỏi trong lớp và em học hành khá chăm chỉ, nhưng...
Câu hỏi :

Tình huống 4. Em là một học sinh khá giỏi trong lớp và em học hành khá chăm chỉ, nhưng gần đây bố em thường đi uống rượu say về, cha thường la rầy và không cho em học bài. Em rất ham học, Vậy em phải làm sao đây? Giúp em với ạ em cần gấp cảm ơn trước ạ

Lời giải 1 :

Tình huống 4. Em là một học sinh khá giỏi trong lớp và em học hành khá chăm chỉ, nhưng gần đây bố em thường đi uống rượu say về, cha thường la rầy và không cho em học bài. Em rất ham học,

Vậy em phải làm sao đây?

- Em sẽ không giận giữ và khi bố em tỉnh rượu em sẽ nói là dù con muốn chăm chỉ học bài nhưng bố cứ đi nhậu về say rồi đánh con và la con sao con học được, nếu cứ tình trạng vậy con sẽ trầm cảm và không muốn học nữa vì nên bố phải chỉnh sửa lại không được đi nhậu say về nữa, nếu bố còn tiếp tục, người ta gọi đó là hành vi hành hạ trẻ em và đánh con vô lí.

Lời giải 2 :

Bài làm :

Em cần học cách giúp người khác giải tỏa căng thẳng, những lúc bị bố mắng thì hãy bình tĩnh giải thích với bố rằng em đã cố gắng trong học tập rồi và chỉ được thế thôi. Nếu bố em không tin thì em cần phải cố gắng học chăm hơn nữa để không phụ lòng cha mẹ. Nếu bố không ửng hộ thì hãy chứng minh rằng " việc học sẽ ghắn liền với chúng ta suốt đời " để cho bố hiều được và cảm thông cho mình và ủng hộ việc học và coi việc học có giá trị trong cuộc sống ngày nay. Ngoài ra việc học còn giúp chúng ta sau này có kiến thức và có thể tìm được công việc ổn định để phát triển kỹ năng của bản thân .

@Zinko28082010 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK