Trang chủ GDCD Lớp 9 Năng suất chất lượng hiệu c thứ nhất tình huống vì sao cần phải chủ kinh và phát huy truyền...
Câu hỏi :

Ai giúp mik làm bài này với ạ

image

Năng suất chất lượng hiệu c thứ nhất tình huống vì sao cần phải chủ kinh và phát huy truyền thông ah dân chủ và trí luật nêu KN tự chủ Hs quan điểm của đản

Lời giải 1 :

- Vì sao cần phải giữ gìn và phát huy truyền thống?

Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là vô cùng quý giá. Góp phần tích cực vào quá trình phát triển của dân tộc và mỗi cá nhân. Vì vậy chúng ta cần phải giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc để góp phần giữ gìn bản sắc dân tộc

- Mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật?

Có mối quan hệ hai chiều:

+ Dân chủ phải đảm bảo tính kỉ luật

+ Kỉ luật là điều kiện đảm bảo dân chủ thực hiện hiệu quả

- Khái niệm tự chủ?

Tự chủ là làm chủ bản thân, làm chủ được những suy nghĩ, tình cảm và hành vi của mình trong mọi hoàn cảnh, tình huống luôn bình tĩnh tự tin và tự điều chỉnh hành vi của mình.

- Quan điểm của đảng về hợp tác quốc tế?

Đảng và Nhà nước ta luôn coi trọng việc tăng cường hợp tác với các nước XHCN, các nước trong khu vực và trên thế giới theo nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ, không dùng vũ lực hoặc đe doạ dùng vũ lực; bình đẳng và cùng có lợi; giải quyết các bất đồng và tranh chấp bằng thương lược hoà bình; phản đối mọi âm mưu và hành động gây sức ép, áp đặt và cường quyền.

- Vì sao phải bảo vệ hoà bình?

Vì hoà bình của một dân tộc luôn là quan trọng nhất. Nếu không co hoà bình thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống vật chất lẫn tinh thần của con người. Không có hoà bình thì các lĩnh vực kinh tế, chính trị,... sẽ không thể phát triển, cuộc sống sẽ không được ấm no, hạnh phúc. Vì vậy cần phải giữ gìn hoà bình, không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang là nhiệm vụ của tất cả mọi người.

                                          

Lời giải 2 :

Truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta là một thứ gì đó vô cùng quý giá, góp phần tích cực vào quá trình phát triền của dân tộc và mỗi cá nhân. Vì vậy chúng ta phải bảo vệ, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc để góp phần giữ gìn bản sắc dân tộc Việt Nam.

- Dân chủ tạo cơ hội để mọi người thể hiện và phát huy sự đóng góp của mình vào công việc chung , kỉ luật là điều kiện đảm bảo cho dân chủ có hiệu quả.

 + Thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật sẽ tạo ra sự thống nhất cao về nhận thức, ý chí và hành động của mọi người, tạo cơ hội cho mọi người phát triền xây dựng các mối quan hệ xã hội tốt đẹp và nâng cao hiệu quả, chất lượng lao động và thức hiện tốt các hoạt động xã hội.

@Nng111

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK