Trang chủ GDCD Lớp 9 Khi dịch cô viết 19 bùng phát ở một số địa phương thực hiện giãn cách xã hội thời gian...
Câu hỏi :

Khi dịch cô viết 19 bùng phát ở một số địa phương thực hiện giãn cách xã hội thời gian đầu xảy ra hiện tượng tăng giá một số mặt hàng đời sống người dân gặp nhiều khó khăn chính phủ đã sử dụng nguồn quỹ nào từ ngân sách nhà nước để hỗ trợ tiền lương thực thực phẩm thiết yếu cho người dân người mất việc làm A: quỹ dự trữ quốc gia B: quỹ vì người nghèo Có: quỹ an sinh xã hội D: quý dự trữ tài chính

Lời giải 1 :

${Khi dịch cô viết 19 bùng phát ở một số địa phương thực hiện giãn cách xã hội thời gian đầu xảy ra hiện tượng tăng giá một số mặt hàng đời sống người dân gặp nhiều khó khăn chính phủ đã sử dụng nguồn quỹ nào từ ngân sách nhà nước để hỗ trợ tiền lương thực thực phẩm thiết yếu cho người dân người mất việc làm A: quỹ dự trữ quốc gia B: quỹ vì người nghèo Có: quỹ an sinh xã hội D: quý dự trữ tài chính}$  ${Vì Quĩ Dự trữ quốc gia trong tiếng Anh được gọi là National reserve fund. Quĩ Dự trữ quốc gia là khoản tích luỹ từ ngân sách nhà nước, hình thành nên nguồn dự trữ chiến lược (Dự trữ quốc gia), do Nhà nước thống nhất quản lí và sử dụng. Nhằm đáp ứng những yêu cầu cấp bách về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, hoả hoạn, dịch bệnh; bảo đảm quốc phòng, an ninh; tham gia bình ổn thị trường, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và thực hiện các nhiệm vụ đột xuất bức thiết khác của Nhà nước. Dự trữ quốc gia được dự trữ bằng hàng và bằng tiền đồng Việt Nam. Việc tổ chức dự trữ quốc gia phải bảo đảm sự điều hành tập trung, thống nhất vào một đầu mối của Nhà nước, có phân công cho các bộ, ngành quản lí hàng dự trữ quốc gia theo qui định của Chính phủ.}$ ⇒ Chọn A

Lời giải 2 :

Đáp án `:C.` Qũy an ninh xã hội 

`->` Giải thích `:` Quỹ này được tạo ra để hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm hoặc không có nguồn thu nhập ổn định trong thời gian dài. Trong bối cảnh dịch Covid-19, chính phủ đã sử dụng nguồn quỹ này để hỗ trợ tiền lương, thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân gặp khó khăn do giãn cách xã hội và mất việc làm.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK