Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống ( được gợi ra từ một nhân vật văn học)...
Câu hỏi :

Trình bày ý kiến về một vấn đề đời sống ( được gợi ra từ một nhân vật văn học)

Lời giải 1 :

Một số trẻ em trên thế giới vẫn đang chịu sự bạo lực từ gd, và thờ ơ của xã hội - Cô bé bán diêm

Lời giải 2 :

Gợi ý các vấn đề đời sống được gợi ra từ tác phẩm văn học đã đọc: người lính, tình yêu đất nước, sự hòa quyện giữa tình yêu gia đình với quê hương, lòng biết ơn đối với những người đang hằng ngày cống hiến cho xã hội một cách thầm lặng

2. Trình bày suy nghĩ về một vấn đề đời sống được gợi ra từ tác phẩm văn học đã đọc Ngắn gọn

Gặp lá cơm nếp là một bài thơ hay và ý nghĩa. Bài thơ đã giúp em cảm nhận sâu sắc hơn về sự hòa quyện giữa tình yêu gia đình với quê hương trong người lính.

Người lính trong bài thơ cũng như bao người lính khác trong thời buổi đất nước gồng mình chống lại kẻ thù. Anh gác lại tương lai, rời xa mẹ, rời xa gia đình, rời xa quê hương để đến nơi tiền tuyến. Tuy thể xác anh đã rời xa, nhưng tâm trí của anh thì vẫn luôn gắn bó với quê hương và gia đình. Bởi trong hành trang mà anh mang theo, là những kỉ niệm, những tình cảm trân quý về mẹ, về quê hương. Tất cả được anh gói ghém lại, cất ở nơi sâu thẳm nhất của trái tim mình. Trên đường hành quân, một chiếc lá cơm nếp quen thuộc đã mở khóa gói hành lí ấy, khiến tất cả mở bung ra, đánh thức bao yêu thương, quyến luyến trong anh. Những tình cảm dành cho mẹ, cho quê nhà không khiến anh ủy mị hay yếu đuối đi. Mà trái lại, nó khiến anh càng thêm mạnh mẽ, càng thêm anh dũng chiến đấu để bảo vệ quê hương, bảo vệ mẹ của mình. Tình yêu mẹ, yêu gia đình là ngọn đuốc thắp sáng lên tình yêu tổ quốc. Nó chính là nhân tố then chốt, là cội nguồn của tình yêu quê hương. Vì yêu gia đình, nên anh yêu tổ quốc, vì yêu mẹ nên anh mới yêu thương quê hương. Hai tình cảm ấy tuy hai mà một, tuy một mà hai. Không chỉ người lính trong bài đọc, mà cả những người lính khác của đất nước ta cũng vậy. Họ chiến đấu vì tổ quốc và vì gia đình, quê hương của chính mình.Khi tình yêu gia đình với quê hương hòa quyện lại, thì người lính có một sức mạnh tinh thần, một động lực khổng lồ để chiến đấu bằng cả sinh mạng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK