Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 1 đoạn văn 5-7 câu sử dụng biện pháp tu từ nói giảm nói tránh, điệp ngữ, nhân hoá, gạch...
Câu hỏi :

1 đoạn văn 5-7 câu sử dụng biện pháp tu từ nói giảm nói tránh, điệp ngữ, nhân hoá, gạch chân dưới những biện pháp tu từ đó, chủ đề tự chọn giúp em gấp vớiiiii

Lời giải 1 :

Mỗi người được sinh ra trong cuộc đời này đã là một điều vô cùng may mắn. Chúng ta chỉ có một cuộc đời duy nhất để sống. Còn thời gian lại giống như một mũi tên, đã phóng đi thì không thể quay trở lại. Trong suốt khoảng thời gian được sống, con người phải đối mặt với vô vàn những khó khăn. Đặc biệt, ở thời điểm hiện tại đó chính là đại dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp. Có lẽ, khi đại dịch Covid-19 xảy ra, nhiều người mới bắt đầu cảm thấy cuộc sống này thật đáng trân trọng. Căn bệnh này đã cướp đi mạng sống của biết bao nhiêu người. Nó cũng làm cho nền kinh tế của các nước phát triển trên thế giới phải điêu đứng. Nhiều đứa trẻ không được đến trường học tập nhiều tháng. Mọi hoạt động vui chơi, giải trí phải dừng lại. Con người luôn sống trong cảm giác sợ hãi rằng một ngày kia tính mạng của bản thân và gia đình sẽ bị đe dọa. Ngày hôm nay, khi bạn vẫn còn được sống và sống trong sự yên bình và hạnh phúc. Bạn cần phải biết ơn và trân trọng cuộc sống mà mình đang có được. Vì chẳng biết đến một lúc nào đó, một điều gì đó sẽ xảy ra. Chính vì vậy trân trọng cuộc sống để sống hết mình và sống thật có ý nghĩa ở hiện tại.

Lời giải 2 :

Bài Làm 

Chủ tịch Hồ Chí Minh quê quán ở Nghệ An , sinh năm 1890 mất năm 1969 . Bác là một vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam . Bác đã hi sinh vì đất nước Việt Nam , để dành đọc lập cho chúng ta . Bác là người giúp chúng ta đánh đuổi giặc và tiêu diệt giặc đói , giặc dốt . Bác là gương sáng để chúng ta noi theo và học hỏi , bác là một người có lòng yêu nước nồng nàn , hết lòng vì dân vì nước . Vì thế mỗi chúng ta phải có lòng yêu nước bằng những việc làm như : không bôi xấu danh dự của nước ta , luôn luôn có tình yêu đối với quê hương , đất nước ,... . Bác như là ngọn đuốc sáng để chúng ta học hỏi .

`-` Biện pháp nói giảm , nói tránh : mất thay cho từ chết

`-` Biện pháp điệp ngữ : Bác

`-` Biện pháp tu từ nhân hoá : Bác như là ngọn đuốc sáng để chúng ta học hỏi .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK