Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Có ý kiến cho rằng, thể loại khoa học viễn tưởng chỉ dành cho những bạn nhỏ có đầu óc...
Câu hỏi :

Có ý kiến cho rằng, thể loại khoa học viễn tưởng chỉ dành cho những bạn nhỏ có đầu óc mở tưởng, chẳng có ích gì cho tương lai. Em có những suy nghĩ gì về ý kiến này? Viết đoạn văn ngắn 5-7 dòng.

Lời giải 1 :

`@` Sau khi đọc ý kiến trên, em có suy nghĩ rằng thể loại khoa học viễn tưởng chỉ dành cho những bạn nhỏ có đầu óc mơ tưởng, chẳng có ích gì cho tương lai là ý kiến sai lầm. Vì khoa học viễn tưởng cũng là một thể loại quan trọng của thế giới, chúng ta cần phải có nhiều người tình nguyện nghiên cứu về loại hình này để phát triển và tìm sự sống ngoài hành tinh. Ai cũng có thể tham gia khám phá khoa học viễn tưởng, hãy coi đây là một thể loại giải trí cho những bạn nhỏ ham muốn tìm tòi, khám phá cao.

 

Lời giải 2 :

Có ý kiến nói rằng,thể loại khoa học viễn tưởng chỉ dành cho bạn nhỏ có đầu óc mơ tưởng,chẳng có gì cho tương lai,em ko đồng ý với ý kiến này.Thể loại khoa học viễn tưởng là thể loại dựa trên những thành tựu khoa học nên ko thể gộp chúng với truyện có yếu tố  hư cấu đc,vd:Vb"Hai vạn dặm dưới đáy biển" trong chương có tình huống tàu No-ti-lớt gặp đám bạch tuộc.Những chú bạch tuộc khi ấy đc phát hiện và những chiếc tàu ngầm đã xuất hiện rồi .Dẫn chứng ấy ko thể nào là thể loại cổ tích đc.Vậy nên ý kiến ấy nói như vậy là ko đúng.Nếu đọc truyện có thể loại khoa học viễn tưởng ko hẳn là chả có ích gì vì thứ nhất chúng giúp chúng ta giải trí.Trong cuộc sống đâu chỉ có học và làm đc nên chưa chắc thể loại khoa học viễn tưởng là ko có ích đúng ko nào.Đôi khi chúng còn khiến chúng ta có hứng thú với vc nữa chứ vì nếu ko học thì chúng ta ko thể hiểu những gì bạn đang đọc đâu.Nên ý kiến này em ko đồng ý nó.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK